‘ดร.เอ้’ นำทัพ ‘ปชป.’ หาเสียง แปดริ้ว - พัทยา เจาะรุ่นใหม่เคลื่อนเศรษฐกิจตะวันออก

‘ดร.เอ้’ นำทัพ ‘ปชป.’ หาเสียง แปดริ้ว - พัทยา เจาะรุ่นใหม่เคลื่อนเศรษฐกิจตะวันออก

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ลุยตะวันออก ข้าม 2 จังหวัด แปดริ้วยาวถึงพัทยา ขอคะแนนให้คนรุ่นใหม่ได้ผลักดันเศรษฐกิจตะวันออก

วันที่ 3  พฤษภาคม 2566 ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลุยขอคะแนนหาเสียงวานนี้ (2 พ.ค.) ให้กับผู้สมัคร ส.ส. ภาคตะวันออก 2 จังหวัด ตั้งแต่ แปดริ้ว บางแสน ศรีราชา พัทยา โดยร่วมกับ นายประโยชน์ โสรัจจกิจ ผู้สมัคร ส.ส. ฉะเชิงเทรา เขต 1 เบอร์ 4  นายศรุต วัฒนสมบูรณ์ ชลบุรี เขต 1 (เบอร์ 8)  นายสุขสันต์ มิสสาจันทร์ ชลบุรี เขต 7 (เบอร์ 5) ว่าที่ ร.ต.ประกฤต กลิ่นวิชิต ชลบุรี เขต 9 (เบอร์ 1) และมีผู้สมัครจากเขตอื่นมาร่วมกันเดินขอคะแนนในครั้งนี้ด้วย

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ได้กล่าวถึงปัญหาน้ำทะเลหนุนของแม่น้ำบางปะกง เพื่อจะได้ช่วยหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกับ “นายประโยชน์ โสรัจจกิจ” ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เบอร์ 4  จากปัญหานี้ทำให้พี่น้องฉะเชิงเทราได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก น้ำทะเลหนุนจนน้ำประปาเค็มจัด ผู้ที่ไม่มีน้ำประปาใช้สุดลำบาก จึงมีแนวคิด “สูบน้ำกลับอ่างสียัด” เพื่อให้ชาวแปดริ้วในพื้นที่ฝั่งซ้ายใช้น้ำจากอ่างสียัด ส่วนพื้นที่ฝั่งขวา ใช้น้ำจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา และปล่อยน้ำจากแม่น้ำบางปะกงให้ไหลลงทะเล

อ่างสียัดมีศักยภาพบรรจุน้ำได้ 455 ล้านลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันเก็บน้ำเพียง 250 ล้านลูกบาศก์เมตร ต่อปี แสดงว่ายังสามารถบรรจุได้อีก 250 ล้านลูกบาศก์เมตร ต่อปี จึงหาทางแก้ปัญหานี้ คือ การสูบน้ำกลับอ่างสียัด เพื่อให้ได้ประโยชน์อื่น เพื่อชะลอการรุกตัวของน้ำเค็ม เพื่อมีน้ำให้ชาวนา ชาวสวน ชาวประมง  และสำคัญมีน้ำดิบผลิตน้ำประปาเพียงพอตลอดทั้งปี แนวคิดนี้เป็นความคิดจากผู้สมัครเขต 1 ฉะเชิงเทรา ที่มุ่งมั่นจะทำให้สำเร็จ

 

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ มุ่งหน้าต่อเข้าบางแสน-ศรีราชา-พัทยา จ.ชลบุรี ได้พบกลุ่มคนทุกอาชีพ ทั้งโซนโรงงาน โซนธุรกิจกลางคืน ผู้ประกอบอาชีพค้าขายทั่วไป โดยเสนอย้ำนโยบาย “ตรวจสุขภาพ ฟรี รักษา ฟรี บัตรประชาชนใบเดียว” ให้กับกลุ่มโซนโรงงาน เป็นมาตรการเพื่อสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล และสร้างแรงจูงใจในการได้รับสวัสดิการที่พึงได้รับโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

จากนั้น ดร.เอ้ นำทัพผู้สมัครลงพื้นที่ไปต่อที่แหล่งแสงสี และผู้ประกอบธุรกิจกลางคืน ขณะที่พัทยามีความคึกคัก แต่มีผู้ที่ได้ความเดือดร้อนจากเรื่องเวลาเปิด-ปิดสถานบริการที่ไม่เท่าเทียมกันของโซนธุรกิจกลางคืนในเมืองพัทยา ส่งผลให้ทั้งผู้ประกอบการ และพนักงานขาดรายได้จากการจำกัดเวลาสถานประกอบการ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ และผู้สมัครที่ร่วมทางมา จึงได้รับข้อเสนอแนะ และรับฟังความเดือดร้อน เพื่อที่จะนำมาหาแนวทางผลักดันให้พัทยากลับมาเป็นเมืองเศรษฐกิจเหมือนอดีตให้ได้

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนมั่นใจในผู้สมัครรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ และจากที่ตนเกิดที่ชลบุรี จึงเชื่อว่าผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทุกคนตั้งใจทำงานเพื่ออนาคตของบ้านเมืองอย่างเต็มที่ พร้อมกับขอโอกาสให้ตนได้เข้าไปทำหน้าที่ผลักดันนโยบายดีๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 จากการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์