“โรม” ไม่แคร์เกมสาดโคลน “ก้าวไกล” ชี้ “ทักษิณ” คัมแบ็กอาจมีสะเทือน

“โรม” ไม่แคร์เกมสาดโคลน “ก้าวไกล” ชี้ “ทักษิณ” คัมแบ็กอาจมีสะเทือน

“โรม” ไม่แคร์เกมสาดโคลนใส่ “พิธา-ก้าวไกล” ลั่นใคร ๆ ก็ดูออก เน้นโฟกัส “เลือกตั้ง 66” ดีกว่า ชี้ถ้า “ทักษิณ” คัมแบ็กกลับไทยหลังเลือกตั้ง อาจมีสะเทือน

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2566 นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก.ก. ในช่วงนี้ ว่า เราไปห้ามคนวิจารณ์เราคงไม่ได้ แต่หลายเรื่องเราชี้แจงไปแล้วแต่ เขาไม่ยอมฟัง และยังดำเนินการต่อไป ซึ่งเราก็รู้กันอยู่ว่าช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง แล้วกระแสก้าวไกลเป็นแบบนี้ มันก็อาจจะทำให้มีคนที่ ต้องการจะทำลายความน่าเชื่อถือ โจมตี เพื่อทำให้คะแนนของคนที่จะเลือก ก.ก.เกิดความลังเล โค้งสุดท้ายแบบนี้ใคร ๆ เขาก็ดูออก มันเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคย สิ่งที่ ก.ก.ทำได้คือ เราก็จะชี้แจงไป แต่จะไม่ไปมัวเสียเวลากับคนที่พยายามทำลายเรา สิ่งที่เขาต้องการคือ ให้เราเสียเวลามากที่สุดจะได้ไม่ต้องไปโฟกัสกับการหาเสียงเลือกตั้ง เชื่อว่า ประชาชนเขาดูออก ว่าโค้งสุดท้ายมัน ก็จะต้องมีอะไรหลาย ๆ อย่าง ว่าจะต้องมีการสาดโคลน ใส่ร้ายป้ายสีอะไรต่าง ๆ

เมื่อถามถึงกรณี เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทวีตเตอร์ส่งสัญาณพบกันเร็ว ๆ นี้ ขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลานนั้น นายทักษิณจะกล้ากลับมาจริงหรือไม่ จะส่งผลต่อคะเเนนช่วงโค้งสุดท้าย ของ ก.ก.กับพรรคเพื่อไทย อย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า  ประการแรก ที่ถามว่า นายทักษิณ จะกล้ากลับมา จริงหรือไม่ คงตอบยาก ในมุมนี้ตนคิดว่าจะต้องถามนายทักษิณ เลยว่าคิดว่าอย่างไร คงมีแค่นายทักษิณที่ตอบได้ อีกประการคือ แล้วจะมีผลต่อคะแนนระหว่าง ก.ก.กับเพื่อไทย ในช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ ก็ต้องยอมรับว่าคนที่รักนายทักษิณ ก็ยังมีอยู่แล้วก็มีอยู่เยอะด้วย ดังนั้นจึงคิดว่าไม่มากก็น้อย ก็ต้องมีคนผล อยู่แล้วเพียงแต่ว่า จะมีผลชัดเจนถึงขนาดทำให้เกิดปรากฏการณ์อะไรบางอย่างหรือไม่ ลำพังเท่าที่เห็นยังไม่เกิดปรากฏการณ์นั้น ดังนั้น จึงคิดว่าก็คงจะมีผลแต่ไม่แน่ใจว่าจะมีผลมากอย่างที่เขาต้องการหรือเปล่าต้องรอดู 

เมื่อถามว่าหากนายทักษิณกลับมาไทยจริง ๆ จะสั่นสะเทือนมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะหากกลับมาหลังเลือกตั้ง นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คิดว่าก็คงจะมีสะเทือนแต่ว่าคงจะต้องรอดูว่าบรรยากาศในเวลานั้นวันที่นายทักษิณกลับมา เป็นแบบไหน ถ้าเป็นบรรยากาศเป็นแบบรัฐบาลเปลี่ยนขั้ว ก็อีกเเบบหนึ่ง หรือ รัฐบาลขั้วเดิม ก็อีกแบบหนึ่ง