“แพทองธาร”ย้ำ“ทักษิณ”อ้อนกลับบ้านไม่เกี่ยว“เพื่อไทย”

“แพทองธาร”ย้ำ“ทักษิณ”อ้อนกลับบ้านไม่เกี่ยว“เพื่อไทย”

“แพทองธาร”ย้ำ“ทักษิณ”อ้อนกลับบ้านไม่เกี่ยว“เพื่อไทย” รับมีความหวังอยู่กับครอบครัว บอกไม่คิดกลับมาเป็นนายกฯ

ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯโพสต์เฟซบุ๊กอยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณพ่อตื่นเต้นมาก หวังอยากเห็นโมเมนต์หน้าห้องคลอดในวันแรกที่เกิดแต่ไม่ได้ ไม่เป็นไร ตอนคลอดลูกคนแรกเคยคิดวางแผนไปคลอดต่างประเทศเพื่อให้คุณตาได้มาเห็น แต่ติดปัญหาเรื่องเอกสาร ส่วนคุณพ่อจะกลับมาเมื่อไหร่นั้น ท่านพูดหลายโอกาส ถือเป็นโอกาสที่น่าหวังมากกว่า 

“เมื่อมีหลานคนใหม่เกิดมาเขาก็อยากกลับ เขามีความหวัง แต่สิ่งที่พูดมีเอฟเฟกต์ทางการเมือง แต่ในมุมของครอบครัวไม่ผิดที่จะหวังเช่นนั้น โดยเฉพาะในวันที่บ้านเมืองดีๆ ส่วนความเป็นไปได้ที่จะกลับมาเมื่อไหร่นั้นไม่ได้คุยกับคุณพ่อ สิ่งที่ตนคุยกับคุณพ่อทุกวัน เป็นเรื่องลูก เรื่องกลับมาวันไหนเมื่อไหร่ไม่ได้คุย ท่านมีการวางแผนชีวิตของท่านเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

‘อุ๊งอิ๊ง’คลอดแล้วตั้งชื่อ‘พฤจ์ธาษิณ’-‘ทักษิณ’โพสต์กลับบ้านเลี้ยงหลาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาของนายทักษิณ จะกระทบกับคะแนนเสียงหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ตอบว่า การที่นายทักษิณจะกลับบ้านไม่เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย หรือกระทบกับสิ่งที่ตนกำลังหาเสียงอยู่ แต่ยอมรับมันแยกยาก เพราะนายทักษิณก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ตนก็เป็นลูกไม่สามารถตัดขาดได้ แต่สิ่งที่นายทักษิณพูดคืออยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่เคยบอกอยากกลับมาเป็นนายกฯ ความจริงไม่เกี่ยวกันเลย แต่คนชอบคิดว่าเกี่ยวกันก็ไม่แปลก 

เมื่อถามว่านายทักษิณจะกลับมาในปีนี้หรืออีกกี่ปี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การที่คนเราไปอยู่ต่างประเทศ 17 ปี ถ้าพูดว่าไม่ได้กลับจิตใจจะเป็นอย่างไร ขอให้เข้าใจจิตใจพื้นฐานความเป็นมนุษย์ ที่ต้องมีความหวัง ตนดีใจที่ท่านหวังและพูดแบบนี้ เพื่อท่านจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง เวลาพาหลานไปหาท่านก็จะมีพลังเป็นหนึ่งในความหวัง คนที่เชียร์ครอบครัวเราก็เป็นความหวังไปด้วย