“อุ๊งอิ๊ง”แถลงตั้งชื่อ“พฤจ์ธาษิณ”คล้อง “ทักษิณ-พจมาน”

“อุ๊งอิ๊ง”แถลงตั้งชื่อ“พฤจ์ธาษิณ”คล้อง “ทักษิณ-พจมาน”

“แพทองธาร”ควง "ปอ ปิฎก" แถลงคลอดลูก บอกตั้งชื่อ“พฤจ์ธาษิณ”คล้อง “ทักษิณ-พจมาน” เผยผ่าคลอด รอ 4-5 เดือน พาไปพบคุณตา

ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี แถลงข่าวการคลอดบุตรชายคนที่ 2 ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ โดยก่อนการแถลงข่าว น.ส.แพทองธาร นายปิฎก พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ได้นำ ด.ช.พฤจ์ธาษิณที่อยู่ในตู้อบ มาให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพ ก่อนนั่งแถลงข่าว โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การคลอดครั้งนี้ตั้งใจคลอดธรรมชาติ เจ็บท้องตั้งแต่กลางดึกวันที่ 29 เม.ย. และมาโรงพยาบาล แต่ยังไม่สามารถคลอดได้เพราะปากมดลูกยังไม่เปิด

“น้องมีภาวะกราฟหัวใจดร็อป คุณหมอจึงแนะนำว่าผ่าคลอดจะปลอดภัยที่สุด โดยดำเนินการผ่าคลอดตอน 06.00น. วันที่ 1 พ.ค. ทั้งคุณแม่และลูกปลอดภัยดี โดยไม่ได้ดูฤกษ์ดูยามอะไร เมื่อตัดสินใจก็ดำเนินการผ่าเลย เพราะเวลาทำอะไรก็ไม่ได้ดูฤกษ์แต่ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งถือเป็นฤกษ์ที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตนเป็นคนกลัวการผ่าตัด แต่เมื่อได้ยินเสียงน้องก็น้ำตาไหลทั้งสองข้าง ดีใจที่แข็งแรงปลอดภัย ส่วนที่มาของชื่อ พฤจ์ธาษิณ นั้นเป็นชื่อที่ตนตั้งขึ้นเอง ให้มี จ์ ที่เหมือนคุณยาย และธาษิณ เหมือนคุณตา เพราะไม่ได้ซีเรียสเรื่องความหมาย แต่อยากให้มีความผูกพันกับคนในบ้านเป็นหลัก เพราะฟังแล้วรู้สึกอบอุ่น ส่วนจะพาน้องธาษิณไปพบนายทักษิณเมื่อไหร่นั้น คุณยายบอกว่าถ้าให้ดีก็รอ 4-5 เดือนก่อน 

“อุ๊งอิ๊ง”แถลงตั้งชื่อ“พฤจ์ธาษิณ”คล้อง “ทักษิณ-พจมาน” “อุ๊งอิ๊ง”แถลงตั้งชื่อ“พฤจ์ธาษิณ”คล้อง “ทักษิณ-พจมาน” “อุ๊งอิ๊ง”แถลงตั้งชื่อ“พฤจ์ธาษิณ”คล้อง “ทักษิณ-พจมาน” “อุ๊งอิ๊ง”แถลงตั้งชื่อ“พฤจ์ธาษิณ”คล้อง “ทักษิณ-พจมาน”