"อนุทิน" อัด "เศรษฐา" อ่อนหัด-ไร้วุฒิภาวะ เย้ยพท."แคนดิเดตนายกฯ"อุปโลก

"อนุทิน" อัด "เศรษฐา" อ่อนหัด-ไร้วุฒิภาวะ เย้ยพท."แคนดิเดตนายกฯ"อุปโลก

"อนุทิน" สวนกลับ "เศรษฐา" อ่อนหัด-ไร้วุฒิภาวะ หลังปลุกคนนครพนม เลือกภท.ได้"ประยุทธ์" เย้ยคุณภาพพท.เฟ้น "แคนดิเดตนายก" เตือนทำการเมืองสร้างสรรค์เลี่ยงปมเสี่ยงผิดกฎหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายก พรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัย จ.นครพนม ระบุหากเลือกพรรคภูมิใจไทย จะได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ กลับมาเป็นนายกฯว่า

นี่คือความอ่อนหัดทางการเมือง นึกไม่ถึงว่าพรรคเพื่อไทยจะ เลือกคนที่มีวุฒิภาวะแบบนี้มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้งๆที่ทุกโพลที่สำรวจพรรคเพื่อไทยมีชัยชนะนำ ได้จำนวนส.ส.มากที่สุดในการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถ้ามั่นใจแบบนี้ก็ควรหาเสียงทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์มากกว่า

การกระทำดังกล่าว ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรืออาจเป็นการจูงใจให้ประชาชนไม่เลือกพรรคการเมืองใดด้วยข้อความอันเป็นเท็จ คนที่จะเป็นผู้นำประเทศได้ต้องมีคุณสมบัติในการสร้างความรักความสามัคคี ซึ่งนายเศรษฐาขาดคุณสมบัตินี้

“ผมมองว่าคุณเศรษฐา ขาดวุฒิภาวะทางการเมือง แต่ถูกอุปโลกมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จึงพยายามสร้างมูลค่าทางการเมือง แม้จะมีความมั่นใจ แต่ก็ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ สงสัยต้องลำบากน้องอุ๊งอิ๊งค์แล้ว เพราะดูจะมีวุฒิภาวะทางการเมืองสูงกว่าคุณเศรษฐาเยอะ ผมว่าตอนนี้เสียงเขาแหบแล้ว อย่าแหบเพราะปราศรัยให้ร้ายคนอื่น แต่ควรถนอมเสียงปราศรัยในทางที่ดีให้ประชาชนฟัง” นายอนุทิน กล่าว