"ชัยวุฒิ" ควง ฟิล์ม รัฐภูมิ เดินตลาดหาเสียงย่านสวนหลวง FC พปชร. ถามหาลุงป้อม

"ชัยวุฒิ" ควง ฟิล์ม รัฐภูมิ เดินตลาดหาเสียงย่านสวนหลวง FC พปชร. ถามหาลุงป้อม

"ชัยวุฒิ" ควง "ฟิล์ม รัฐภูมิ" เดินตลาดสดหาเสียง ย่านสวนหลวง ชาวบ้าน ตื่นเต้น ขอถ่ายรูปคึกคัก เผย พปชร. มีนโยบายพัฒนาฝีมือแรงงาน Upskill-Reskill เพิ่มรายได้ ปลื้ม FCลุงป้อม เรียกร้องเดินตลาดบ้าง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ลงพื้นที่หาเสียง ช่วย ฟิล์ม รัฐภูมิโตคงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 22 หมายเลข 1 บริเวณตลาดบุญเรือง เขตสวนหลวงประเวศ ( เฉพาะเเขวงหนองบอน ) โดยนายชัยวุฒิ ได้กล่าว อวยพรพี่น้องประชาชน ในโอกาสวันแรงงาน วันนี้ ว่า ขอส่งกำลังให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคนมีความสุข มีชีวิตที่มีคุณภาพดีขึ้น ร่ำรวยขึ้น ทำงานได้อย่างมีความสุขมากขึ้น 

\"ชัยวุฒิ\" ควง ฟิล์ม รัฐภูมิ เดินตลาดหาเสียงย่านสวนหลวง FC พปชร. ถามหาลุงป้อม

ส่วนปัญหาใหญ่ในเรื่องแรงงาน คือ การขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ กทม. ที่จำเป็นต้องมีการใช้แรงงานต่างด้าว ซึ่งจากสถิติ มีแรงงานที่ได้รับค่าแรงขั้นต่ำ ประมาณ 2 ล้านกว่าราย แบ่งเป็นแรงงานต่างด้าว 1 ล้าน และแรงงานไทย 1 ล้านโดยประมาณ ดังนั้น การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการจำนวนมาก ที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าจ้างแรงงานที่สูงขึ้น จึงต้องวิเคราะห์และแบ่งให้สมดุลของการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อให้แรงงานสามารถอยู่ได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากมีการขึ้นค่าแรงที่สูงจนเกินไป ก็จะทำให้ต้นทุนค่าใช้จ่ายของพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการสูงขึ้นตามไปด้วย ส่งผลต่อเนื่องให้สินค้าต่างๆ ราคาแพงขึ้น และเกิดเงินเฟ้อ ประชาชนก็จะเดือนร้อน 

แต่สำหรับแรงงานไทย รัฐบาลมีโครงการฝึกพัฒนาฝีมือ และทักษะการประกอบอาชีพ รวมถึงในอนาคตภายหลังการเลือกตั้ง 2566 พรรคพลังประชารัฐ มีนโยบายพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยการ Upskill Reskill เพื่อให้มีฝีมือแรงงานที่ดีขึ้น จะได้มีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นตามคุณภาพฝีมือและทักษะ ไม่ใช่แค่เพียงรายแรงงานได้ขึ้นต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและคอมพิวเตอร์ ที่ตลาดแรงงานขณะนี้มีความต้องการเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ยังได้ กล่าวว่ามั่นใจ ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 22 หมายเลข 1  ของพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ประชาชน ให้การยอมรับ จากการลงพื้นที่ในวันนี้ ประชาชน ให้การตอบรับดี หลายๆ คนถามถึงหัวหน้าพรรค พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เเละฝากบอกถึงท่านหัวหน้า ว่าอยากให้ท่านมาเดินตลาด นี้บ้าง  มีFC คิดถึง อย่างไรก็ตาม ระหว่างการหาเสียง พ่อค้า เเม่ค้า เเละคนที่มาเดินตลาด เช้า ต่างตื่นเต้นขอถ่ายรูป กับ ฟิมล์ รัฐภูมิ เเละ นาย ชัยวุฒิ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีคน ร้องส่งเสียงเชียร์ ให้กำลังใจ เป็นจำนวนมาก                                                                         

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ ก็ปฏิเสธที่จะเเสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพูดดีเบต ข้อมูล คลาดเคลื่อน เรื่อง สถานการปกครองกรุงเทพมหานคร ของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โดยระบุเพียงว่า  กรุงเทพมหานคร เป็นการบริหารราชการส่วนท้องถิ่นตามพระราชบัญญัติกรุงเทพมหานคร มาตราหก กรุงเทพมหานคร ส่วนการบริหารจัดการส่วนกลางก็จะเป็นของรัฐบาลในการดูแล หน่วยงานราชการต่างๆ ที่สังกัดกระทรวงทบวงกรม ไม่ได้กระจายอํานาจในเรื่องนี้ ให้เฉพาะเรื่องการพัฒนาท้องที่  ซึ่งก็ถือว่าทําได้ดีพื้นที่นี้ก็เป็นระเบียบเรียบร้อยดีในการพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งทํางานร่วมกับรัฐบาลด้วยดี