"สามารถ"เชื่อมั่นศักยภาพหาดใหญ่ พร้อมผลักดันสู่ศูนย์กลางคมนาคมภาคใต้

"สามารถ"เชื่อมั่นศักยภาพหาดใหญ่ พร้อมผลักดันสู่ศูนย์กลางคมนาคมภาคใต้

"สามารถ ราชพลสิทธิ์" เชื่อมั่นหาดใหญ่มีศักยภาพมากพอ ที่จะผลักดันขึ้นเป็นศูนยกลางคมนาคมขนส่งภาคใต้ เพื่อขับเคลืื่อนเศรษฐกิจ ลั่น "นิพัฒน์ อุดมอักษร "ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ มีความเชี่ยวชาญ ขับเคลื่อนต่อได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ประเมินศักยภาพเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่สามารถผลักดันขึ้นสู่ศูนย์กลางคมนาคมขนส่งของภาคใต้ เพื่อขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจได้ไม่ยาก

ดร.สามารถ ระบุว่า ด้วยศักยภาพผู้สมัครส.ส.เขต 2 เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพัฒน์ อุดมอักษร มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจสามารถเข้าไปร่วมผลักดันทั้งโมโนเรล รถไฟรางคู่ มอเตอร์เวย์ ถนนวงแหวนรอบเมืองหาดใหญ่

 "หาดใหญ่มีทำเลยุทธศาสตร์ในการเป็นศูนย์กลางคมนาคมขนส่งภาคใต้ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องขับเคลื่อนหาดใหญ่ด้วยระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพ"

ดร.สามารถ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งในหาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ รถโมโนเรล เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน วงเงินประมาณ 16,000 ล้านบาท ขณะนี้ได้ทำประชาพิจารณ์และทำด้านสิ่งแวดล้อม (EIA)เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะผลักดันให้โมโนเรลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว 

นอกจากนี้ต้องลงทุน รถไฟรางคู่หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ เชื่อมต่อไปสู่กรุงเทพฯ เพื่อรองรับรถไฟจากประเทศมาเลเซีย ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น และจะทำให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในหาดใหญ่มากขึ้น

ส่วนถนนมอเตอร์เวย์ หาดใหญ่-สะเดา-ด่านนอก ที่ออกแบบเสร็จแล้ว เหลือเพียงการเจราจากับทางมาเลเซียในการสร้างเส้นทางเชื่อมต่อด่านสะเดาแห่งใหม่กับฝั่งมาเลเซีย ต้องทำให้สำเร็จเพื่อการค้าขายการส่งออก และการท่องเที่ยวดีขึ้น

"อีกเรื่องคือเรื่องของสะพานเชื่อมเกาะสมุย ที่จะใช้เวลาเพียง 20 นาที ซึ่งผมเป็นคนริเริ่มคิดในเรื่องนี้มานานแล้วโดยทำเป็นแบบสะพานขึงเชื่อมขนอม-เกาะสมุย ถ้ามีโครงการเหล่านี้จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวของชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ เพิ่มมากขึ้น" 

ด้านนายนิพัฒน์ อุดมอักษร กล่าวว่า วันนี้เศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ดีขึ้นมาก แต่การสร้างให้ยั่งยืนรองรับได้ทุกการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นเร็วมาก ตนพร้อมอาสาเข้าไปผลักดันในทุกๆด้านของเมืองหาดใหญ่ให้ดีขึ้น ขอนำความรู้ประสบการณ์ที่สะสมมา เพื่อทำงานรับใช้ชาวนครหาดใหญ่และตำบลคลองอู่ตะเภา