‘เศรษฐา’ปัดตอบจับมือ‘ภูมิใจไทย’ตั้งรัฐบาลขอรอตัวเลขหลังเลือกตั้ง

‘เศรษฐา’ปัดตอบจับมือ‘ภูมิใจไทย’ตั้งรัฐบาลขอรอตัวเลขหลังเลือกตั้ง

‘เศรษฐา’ปัดตอบจับมือ‘ภูมิใจไทย’ตั้งรัฐบาลขอรอตัวเลขหลังเลือกตั้ง ย้ำไม่เอานโยบายกัญชาเสรี ไม่หวั่นผลโพล ‘ก้าวไกล’ มาแรง เชื่อประชาชนยังหนุน ‘เพื่อไทย’ เยอะ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลโพลบางสำนักคะแนนของพรรคก้าวไกลนำพรรคเพื่อไทยว่า ก็อยู่ที่วิธีการ บางโพลจะใช้ออนไลน์มากกว่า ส่วนบางโพลเน้นลงพื้นที่มากกว่า ซึ่งแตกต่างกัน ส่วนตัวคิดว่าแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยยังมีอยู่ต่างจังหวัดเยอะ และไม่ได้ใช้ออนไลน์กันมากนัก 

เมื่อถามว่า ผลโพลจะสะท้อนถึงการลงคะแนนเสียงของประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องเอาผลของหลายโพลมาวิเคราะห์ และจัดการเรื่องความลำเอียงออกไป แต่มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยยังไงก็ได้คะแนนเสียงเกินครึ่ง ส่วนเรื่องเสียงออฟไลน์ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างจังหวัด ตนมองว่าจากการลงพื้นที่มีความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยมาถูกทาง นโยบายโดนใจ เมื่อถามย้ำถึงกระแสพรรคก้าวไกล นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่รู้สึกหวั่น ซึ่งตนเองพูดทุกวัน เพราะลงพื้นที่เอง จึงมีความมั่นใจ 
 

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ออกมาพูดในลักษณะพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทย และอยากให้ลืมเรื่องราวในอดีตระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร และนายเนวิน ชิดชอบ นายเศรษฐา บอกว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรกัน แต่วันนี้ตนเองมีหน้าที่เดินหน้าหาเสียง พยายามทำคะแนนให้ได้มากที่สุด ถึงเวลาผลเลือกตั้งออกมาค่อยว่ากัน ส่วนจะจับมือกับพรรคไหนนั้น นโยบายของพรรคเพื่อไทยต้องเป็นหลัก ก่อนยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่เอานโยบายกัญชาเสรีเด็ดขาด เอาเพื่อการแพทย์เท่านั้น 
 

เมื่อถามต่อว่า หากพรรคภูมิใจไทยลดเงื่อนไขนโยบายกัญชา ความเป็นไปได้ในการจับมือร่วมกันมีมากน้อยแค่ไหน นายเศรษฐา ระบุว่า ยังเร็วเกินไปต้องดูตัวเลขหลังเลือกตั้งว่าเป็นอย่างไรก่อน แต่ยืนยันไม่เอาเผด็จการ ไม่เอารัฐประหาร 

ส่วนการส่งสัญญาณของนายอนุทิน ถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า การเป็นเพื่อนกันมันก็ดีอยู่แล้ว วันนี้ไม่ใช่เรื่องของสัญญาณ แต่เป็นเรื่องของหลักการมากกว่าว่าจะร่วมกันได้หรือไม่ การเมืองก็เป็นเรื่องธรรมมา ตนไม่คิดอะไรมาก