"ธนาธร" ลุยหาเสียงจันทบุรี โวรอบนี้ไร้งูเห่า ชวนเฝ้าคูหาดูการนับคะแนน

"ธนาธร" ลุยหาเสียงจันทบุรี โวรอบนี้ไร้งูเห่า ชวนเฝ้าคูหาดูการนับคะแนน

"ธนาธร" ช่วยหาเสียงจันทบุรี ประชาชนแห่ต้อนรับอบอุ่น มั่นใจรอบนี้ไม่มีงูเห่า ยก "ญาณธิชา" หนักแน่นไม่รับผลประโยชน์ย้ายข้าง ชวนประชาชนเฝ้าคูหาหลังปิดหีบ ร่วมตรวจสอบความโปร่งใสนับคะแนน

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2566 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงกับผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ทั้ง 3 เขต โดยเริ่มต้นที่ตลาดนัดเฮงทวี อ.แก่งหางแมว เปิดวงพูดคุยพบปะประชาชนร่วมกับนายปรัชญาวรรณ ไชยสืบ ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 2 (เบอร์ 3)

ก่อนเดินทางไปยังตลาดพลอย อ.เมืองจันทบุรี ยืนปราศรัยกลางตลาดพร้อมเดินแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์และพบปะประชาชนไปตามถนนเข้าสู่ชุมชนริมน้ำ ร่วมกับนายวรายุทธ ทองสุข ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 1 (เบอร์ 4) จากนั้นจึงเดินทางไปยัง อ.สอยดาว ร่วมเปิดเวทีปราศรัยที่ เรือนระเบียง เมาท์เทนวิว ร่วมกับ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 3 (เบอร์ 2)

นายธนาธร กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตนคงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ที่มีอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่บางคนใน จ.จันทบุรี ทรยศความไว้วางใจของประชาชนไป แต่ยังมี ส.ส.คนหนึ่งคือญาณธิชา ที่ปฏิเสธรับผลประโยชน์ ไม่ยอมทรยศประชาชน เปลี่ยนอุดมการณ์ไปจากพรรคก้าวไกล ตนจึงมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับญาณธิชามา แม้จะเป็นเพียงเวลาสั้นๆ ก่อนการยุบพรรคอนาคตใหม่เท่านั้น ที่มั่นใจมากขึ้น เพราะผู้ที่ลงสมัครรอบนี้ ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ได้พิสูจน์ตนเองมาเป็นระยะหนึ่งแล้วว่ามีความหนักแน่นมั่นคง ดังนั้น ผู้สมัครของจันทบุรีทั้งสามเขตในรอบนี้ เป็นคนที่ไว้ใจได้ ไม่เป็นงูเห่าเหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

\"ธนาธร\" ลุยหาเสียงจันทบุรี โวรอบนี้ไร้งูเห่า ชวนเฝ้าคูหาดูการนับคะแนน

นอกจากนี้ นายธนาธร กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และการติดตามผลการเลือกตั้ง โดยระบุว่าเนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้อดสงสัยไม่ได้ในความโปร่งใสเป็นธรรมของ กกต. เช่น กรณีที่บางหน่วยเลือกตั้งแปะประกาศใบแนะนำผู้สมัครโดยสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกลเลือนหาย บางเขตมีการเอาใบแนะนำผู้สมัครคนอื่นมาแปะทับ รวมถึงกรณีที่การใช้สิทธิเลือกตั้งในต่างประเทศ มีการทำรูปแบบใบแนะนำผู้สมัครให้ประชาชนสับสน

ดังนั้น ในการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ การสังเกตการณ์การเลือกตั้งและการนับคะแนน จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากเพื่อรับประกันให้ผลการเลือกตั้งเป็นไปตามเจตจำนงของประชาชนอย่างแท้จริง สำหรับใครที่สะดวก เมื่อเลือกตั้งเสร็จแล้วขอให้ช่วยกันเฝ้าหน่วยเลือกตั้งในเวลานับคะแนนร่วมกันด้วย

\"ธนาธร\" ลุยหาเสียงจันทบุรี โวรอบนี้ไร้งูเห่า ชวนเฝ้าคูหาดูการนับคะแนน

"ที่สำคัญ คือการถ่ายภาพและคลิปเวลานับคะแนน ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญหากมีความผิดปกติเกิดขึ้นระหว่างการนับคะแนน ต่อให้มีเจ้าหน้าที่ข่มขู่ว่าห้ามถ่ายภาพและคลิป แต่โดยกฎหมายเลือกตั้งแล้วทุกคนสามารถถ่ายภาพและคลิป ประกอบด้วย ป้ายหน่วยเลือกตั้ง กระดานนับคะแนน และใบรายงานผลคะแนน รวมถึงคลิปวีดีโอระหว่างการนับคะแนน โดยถ่ายจากภายนอกคูหาได้" นายธนาธร กล่าว

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงวันนี้นายธนาธร น.ส.เบญจา และผู้สมัครจากทั้งสามเขตต่างได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวจันทบุรี ทั้งที่แก่งหางแมว ตลาดพลอย และที่สอยดาว ที่มาร่วมพบปะพูดคุย รับฟังการปราศรัย และขอถ่ายภาพด้วยเป็นจำนวนมาก

\"ธนาธร\" ลุยหาเสียงจันทบุรี โวรอบนี้ไร้งูเห่า ชวนเฝ้าคูหาดูการนับคะแนน