“ปิยบุตร” ปราศรัยหนุน “โตโต้” เข้าสภาฯ ขอ ปชช.ลองของใหม่ พาไทยไม่เหมือนเดิม

“ปิยบุตร” ปราศรัยหนุน “โตโต้” เข้าสภาฯ ขอ ปชช.ลองของใหม่ พาไทยไม่เหมือนเดิม

“ปิยบุตร” ขึ้นเวทีปราศรัยบางนา หนุนพา “โตโต้” เข้าสภาฯ เร้าประชาชนลองของใหม่ พาประเทศไทยไปไกลกว่าเดิม เลือก “ก้าวไกล” ให้ถล่มทลาย ไม่มีคะแนนตกน้ำ ไล่ “ประยุทธ์-ประวิตร” ออกไป เพื่อการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2566 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานกีฬา ชุมชนเคหะบางนา (ซอยบางนา-ตราด 46) ช่วยหาเสียงนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 23 พระโขนง-บางนา (เบอร์ 11) โดยเวทีปราศรัยนี้ มีผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลจากหลายเขตในพื้นที่กรุงเทพฯ ตะวันออก รวมถึงจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมด้วย เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวว่า ช่วงนี้กระแสพรรคก้าวไกลขึ้นสูงมาก ตั้งแต่ปรากฏการณ์ที่สามย่านมิตรทาวน์เมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา แม้แต่พื้นที่ภาคใต้ที่มีคนมองว่ามีคนอนุรักษ์นิยมอยู่มาก แต่ปรากฏเมื่อไม่กี่วันมานี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไปแล้วก็กระแสดี หรือพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปปราศรัยที่ภูเก็ตเมื่อ 28 เมษายน เห็นภาพคนล้อมหน้าล้อมหลังถ่ายรูป บรรยากาศแบบนี้คล้ายปี 62 ของพรรคอนาคตใหม่ที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ จึงเป็นธรรมดาที่จะมีแมลงวันแมลงหวี่บินมาให้เรารู้สึกรำคาญใจบ้าง โดยเฉพาะบรรดานักร้องที่ยิ่งพรรคก้าวไกลกระแสดี ก็ยิ่งขยันทำงาน แต่ขอบอกว่าทำอย่างนี้ต้องขอขอบพระคุณ เพราะยิ่งทำเท่าไรคะแนนยิ่งมาสู่พรรคก้าวไกลมากเท่านั้น

“ปิยบุตร” ปราศรัยหนุน “โตโต้” เข้าสภาฯ ขอ ปชช.ลองของใหม่ พาไทยไม่เหมือนเดิม

นายปิยบุตร กล่าวว่า ในขณะที่บางฝ่ายโจมตีว่าพรรคก้าวไกลเป็นพวกละอ่อน ไม่เคยบริหารบ้านเมือง แต่วันนี้พรรคก้าวไกลออกนโยบายไว้ครบถ้วนทุกประเด็นปัญหา 300 กว่านโยบาย ยิ่งเมื่อวันที่ 27 เมษายน พิธาประกาศแล้วว่าโรดแมปหรือเส้นทางการทำงานหากเป็นรัฐบาลก้าวไกลภายใน 100 วันแรกทำอะไรได้บ้างทันที ผ่านไปหนึ่งปีจะทำอะไร และถ้าเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ชีวิตของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้นอย่างไร แสดงให้เห็นความพร้อมว่าหากได้เป็นรัฐบาล พิธาได้เป็นนายกฯ เราพร้อมบริหารประเทศทุกกระทรวง พร้อมผลักดันนโยบายเปลี่ยนแปลงประเทศไทยทันที แบบนี้จะบอกว่าอ่อนประสบการณ์ได้อย่างไร ที่ผ่านมาที่ทำประเทศพังเสียหาย ก็คนมีประสบการณ์ทั้งนั้นไม่ใช่หรือ
    
หลักฐานประจักษ์ชัด เวลาที่ตัวแทนของพรรคก้าวไกลไปออกรายการดีเบต ตอบปัญหาได้หมด ไม่มีอาการตายไมค์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตก็เช่นกัน ทั้งหมดนี้มาจาก 2 เหตุผล หนึ่งคือความพร้อมที่เตรียมนโยบายได้ครบถ้วนทุกประเด็น และสองคือพวกเราทุกคนมีดีเอ็นเอแบบอนาคตใหม่ก้าวไกลเหมือนกัน วันนี้พูดอย่างไร พรุ่งนี้ก็พูดอย่างนั้น พูดอย่างไร คิดอย่างไร ทำอย่างนั้น แล้วทำไมประชาชนจะไม่ลองของใหม่ดูสักครั้ง เป็นของใหม่ที่มีความพร้อม ชัดเจนมุ่งมั่น ตรงไปตรงมา กล้าชนต้นตอปัญหา ก้าวไกลเท่านั้น

“ปิยบุตร” ปราศรัยหนุน “โตโต้” เข้าสภาฯ ขอ ปชช.ลองของใหม่ พาไทยไม่เหมือนเดิม

“มีบางกลุ่มบางฝ่ายพยายามรณรงค์ว่าขอให้เลือกเขา เพราะถ้าเลือกพรรคก้าวไกลคะแนนจะตกน้ำ บรรดาลุงๆ จะคว้าพุงปลาไปกิน ยุทธวิธีแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก 4 ปีที่แล้วก็ใช้ เชื้อเชิญให้โหวตทางยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์อะไรไม่รู้ ยุทธศาสตร์ให้เลือกพรรคนี้พรรคเดียวตลอดกาล ตกลงประชาชนเลือกพรรคอื่นไม่ได้เลยหรือ" นายปิยบุตร กล่าว

นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าถ้าพี่น้องเลือกพรรคก้าวไกลทุกเขตเลือกตั้งให้ถล่มทลาย ไม่ต้องกังวลคะแนนจะตกน้ำ ส.ส.เขตของเราจะเป็นที่หนึ่งกันหมด ยิ่งในพื้นที่บางนา-พระโขนง งวดที่แล้วอนาคตใหม่ก็ชนะ ตอนเลือก ส.ก. พรรคก้าวไกลก็ได้ทั้ง 2 เขต ความนิยมสูงอยู่แล้ว ดังนั้น บางนา พระโขนง กทม. ทั้ง 33 เขต และสมุทรปราการ ไม่มีตกน้ำแน่นอน ต้องช่วยกันกาให้ปิยรัฐเข้าที่หนึ่งถล่มทลาย

“ช่วงนาทีสุดท้ายแบบนี้ หลายคนอาจกังวลถ้ากาก้าวไกล ประยุทธ์จะกลับมาหรือเปล่า แต่มันจะเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร ในเมื่อแคนดิเดตนายกฯ ของเราคือพิธา พรรคก้าวไกลอภิปรายตรวจสอบรัฐบาลประยุทธ์ทุกวัน ตัวแทนพรรคขึ้นเวทีดีเบตก็สับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ ตรงกันข้าม กาก้าวไกลถล่มทลาย จะไม่มีทั้งประยุทธ์และประวิตร พิธาจะเป็นนายกฯ ชัดเจนตรงไปตรงมา ไม่มีลูบหน้าปะจมูก” นายปิยบุตร กล่าว

นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้น เลือกพรรคก้าวไกลแล้วยังได้การเมืองดี พรรคก้าวไกลยืนยันชัดเจนภายใน 100 วันแรกเข้าไปเป็นรัฐบาล ทำประชามติถามประชาชนว่าต้องการร่างรัฐธรรมนูญใหม่โดย สสร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนหรือไม่ เมื่อการเมืองดี ปากท้องจะดีตามมา ไม่ว่าจะเป็นนโยบายรัฐสวัสดิการ สนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอี รถเมล์ไฟฟ้าทั่วประเทศ หรือหวยใบเสร็จ เป็นต้น ดังนั้น เลือกพรรคก้าวไกลได้สามเด้ง เด้งที่หนึ่งประวิตรประยุทธ์ออกไป เด้งที่สองได้การเมืองดี รัฐธรรมนูญของประชาชน ลบล้างผลพวงรัฐประหาร เอาคนผิดมาลงโทษ ให้บ้านเมืองไม่มีวงจรรัฐประหารอีกต่อไป และเด้งที่สามปากท้องดี มีสวัสดิการขั้นพื้นฐานตั้งแต่เกิดจนตาย เมื่อรวมทั้งสามเด้ง พี่น้องจะได้อนาคตที่ดี

“ทุกวันนี้ทุกพรรคที่อยู่บนกระดานการเมือง เคยเป็นรัฐบาลมาแล้วทั้งสิ้น แกนนำแต่ละพรรคเคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้วหลายกระทรวง แต่ประเทศยังเหมือนเดิม มาได้ไกลเท่านี้ แล้วพี่น้องจะไม่ลองของใหม่แบบก้าวไกลดูหรือ ขอโอกาสพวกเราเข้าไปทำภารกิจยากๆ ที่หลายพรรคก็รู้แต่เลือกที่จะไม่ทำ เข้าใจว่าเพราะแต่ละพรรคมีข้อจำกัดไม่เหมือนกัน แต่สำหรับพรรคก้าวไกลไม่มีข้อจำกัดอะไร เราพร้อมเดินหน้าชน แก้ปัญหาที่ต้นตอ แก้ปัญหาให้ยั่งยืน เลือกก้าวไกลให้ถล่มทลาย แล้วประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม" นายปิยบุตร กล่าว