"ประยุทธ์" บอกคนใต้ ชอบพรรคไหน ไปฟังปราศรัยพรรคนั้น

"ประยุทธ์" บอกคนใต้ ชอบพรรคไหน ไปฟังปราศรัยพรรคนั้น

"ประยุทธ์" เผย ลงใต้หาเสียงชนหลายพรรค ขึ้นกับ ปชช. ชอบใคร ไปฟังคนนั้น อวยพร ให้ทุกคนประสบความสำเร็จ เผย กกต. ยังไม่ตอบ หลังขอใช้งบกลาง อุ้มค่าไฟแพง

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาระกิจการลงพื้นที่หาเสียง ภาคใต้ในวันพรุ่งนี้ซึ่งจะชนกับการหาเสียงของหลายพรรคการเมือง จะถือเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นหรือไม่ว่า จะอยู่ตรงไหนก็แข่งขันกันอยู่แล้วมั้งแต่ขึ้นอยู่กับว่า รักใครชอบใครก็ไปฟังคนนั้น และขณะนี้ก็เป็นช่วงท้ายของการหาเสียงแล้ว ก็ต้องมุ่งหวังที่จะนำพาพรรคไปสู่ชัยชนะ ซึ่งก็เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยอยู่แล้ว ก็ว่ากันไป ไม่ใช่ว่าใครไปจังหวัดนี้แล้วคนอื่นจะไปไม่ได้ หลายคนก็พร้อมที่จะอะไรก็ได้ แต่ขออย่าขัดแย้งก็แล้วกัน

ส่วนอยากฝากอะไรถึงพรรคการเมืองหรือไม่ในการหาเสียง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขอให้ทุกคนมีความสำเร็จ มีความสุขประสบความสำเร็จอย่างที่หวังตั้งใจไว้ และขอให้พิจารณาให้ดีในการที่จะเดินหน้าประเทศไทยไปข้างหน้า พื้นฐานมาจากอะไร สำคัญตรงไหน นอกจากประชาชนและประเทศแล้วต้องดูว่าบริบทต่างๆ ของโลกของประเทศต่างประเทศ เขาเป็นอย่างไรอยู่เพราะฉะนั้นเราควรจะปรับตัวต่างๆให้สอดคล้องกับเขาหรือไม่ การที่จะเป็นรัฐบาลใหม่ต้องขับเคลื่อนประเทศของเราไปในทางที่สร้างสรรค์และดีกว่า พร้อมกล่าวว่า​ผมพยายามทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน

ส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาการของบกลางช่วยเหลือเยียวยาค่าไฟฟ้าประชาชนแล้วหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ฝากกกต.ยังไม่ได้ตอบกลับมา แต่ถ้าจะพูดถึงสภาพอากาศก็ดีขึ้นสักหน่อยแล้วล่ะ ก็เริ่มลดลงแล้วแต่หนักในเดือนเมษายนใช่หรือไม่ แต่หนักตรงที่เข้ามา 2 ทางคืออากาศร้อนขึ้นและต้นทุนพลังงานมากขึ้น แล้วก็รถดั้มไปตั้งหลายตัวแล้วและก็ลดดรั๊มไปตั้งหลายตัวแล้ว