"วิรัช" มั่นใจหักปากกาเซียน "พปชร." กวาดส.ส.โคราช12ที่นั่ง

"วิรัช" มั่นใจหักปากกาเซียน "พปชร." กวาดส.ส.โคราช12ที่นั่ง

"วิรัช" เมินโพล"พปชร." ได้แค่ 35 ที่นั่ง  มั่นใจโพลตัวเองโคราชกวาด 12 ที่นั่ง ลุ้น 14 พ.ค.หักปากกาเซียน พร้อมจี้ แบงค์ชาติ ตรวจสอบนโยบายเงินดิจิทัล พรรคเพื่่อไทย

นายวิรัช  รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นต่อผลเลือกตั้ง ซึ่งระบุว่าพรรคพลังประชารัฐ จะได้ส.ส.เพียง 35 ที่นั่ง ว่า ตนไม่กังวล และไม่ขอพูดอะไร เพราะจากการทำโพลของตนเองพื้นที่จ.นครราชสีมา ได้ส.ส.อย่างน้อย 12 คน  ส่วนกรณีที่ระบุว่าในพื้นที่ภาคอีสาน พรรคพลังประชาชรัฐจะได้ส.ส.แค่2คนนั้น ตนขอให้รอดูผลเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม เพราะจะหักปากกาเซียน

 

นายวิรัช ยังกล่าวถึงนโยบายแจก 3 หมื่นบาทให้เกษตรกร 8 ล้านราย บนเวทีปราศรัยพรรคพลังประชารัฐ จ.นครราชสีมา เมื่อ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า ไม่ใช่นโยบายใหม่ แต่เป็นเพียงการเพิ่มวงเงินให้กับเกษตรกร เป็นทุนในการทำนา ทำไร่ 

 

เมื่อถามว่านโยบายดังกล่าวที่ออกมาเพื่อตัดหน้านโยบาย 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า "ออกก่อนหรือออกหลัง ไม่สำคัญ แต่ถ้าไม่มีตัวเลขที่ชัดเจน ไม่มีรายละเอียด ก็ใช้ไม่ได้หรอก ทั้งนี้ผมขอถามไปยังถึงธนาคารแห่งประเทศไทยว่าทำอะไรอยู่ เพราะนโยบายเงินดิจิตอล 10,000 บาท ออกมา 3 อาทิตย์แล้ว แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวว่าเรื่องนี้สามารถทำได้หรือไม่ ขอให้ออกมาตอบให้สังคมว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ได้ เพราะหากไปถามเพื่อไทย เดี๋ยวก็จะมีเงินสกุลใหม่ออกมาอีก แต่ขอไม่ประเมินว่านโยบายนี้จะไปรอดหรือไม่รอด"