"ประภัตร" หาเสียงขอนแก่น ย้ำนโยบายพัฒนาพันธุ์ข้าว ฟื้นอันดับข้าวไทย

"ประภัตร" หาเสียงขอนแก่น ย้ำนโยบายพัฒนาพันธุ์ข้าว ฟื้นอันดับข้าวไทย

"ประภัตร" ลุยขอนแก่น ช่วยผู้สมัครส.ส.หาเสียง ย้ำนโยบายพัฒนาพันธุ์ข้าว ฟื้นอันดับข้าวไทย "ชทพ." พร้อมลุยหาเสียงต่ออีก 2จังหวัด เสาร์-อาทิตย์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา โดยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ช่วยนายพงศกรณ์ เสาร์ทน ผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 13 จ.ขอนแก่น เขต 3  โดยได้ตั้งเวทีเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน4 ตำบล คือ ต.บ้านขาม ต.เขาสวนกวาง  ต.คูคำ และ ต.บ้านโนน 

\"ประภัตร\" หาเสียงขอนแก่น ย้ำนโยบายพัฒนาพันธุ์ข้าว ฟื้นอันดับข้าวไทย

นายประภัตร กล่าวว่านายพงศกรณ์ เป็นคนที่มีจิตวิญญาณที่จะเป็น ส.ส.ได้ และตนประทับใจ เพาะนายพงศกรณ์เป็นคนติดดิน เมื่อ 2 ปีก่อน นายพงศกรณ์ชวนตนมาเที่ยวบ้านที่ซำสูง ซึ่งลำบากมาก และเขาเห็นความยากลำบากมาตั้งแต่เล็ก พ่อแม่ยากจน ตนได้เห็นจึงบอกว่าต้องเริ่มต้นช่วยประชาชนให้มีเงิน โดยเก็บเกี่ยวข้าวแล้วมาปลูกพืชหลังนาข้าว ทั้งฟักทอง พริก นายพงศกรณ์สนับสนุน จึงเริ่มแจกเมล็ดพันธุ์ฟรี ทำจนประสบความสำเร็จ และไม่ได้หยุดแค่นั้น เพราะนำเครื่องมือเข้าไปช่วยแก้ปัญหาเรื่องถนนหนทาง เรื่องน้ำ 

นายประภัตร กล่าวด้วยว่าสำหรับจิตวิญญาณของผู้แทนราษฎร ต้องนึกถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชน  มีความเสียสละ เวลา เงินทอง  สมัยยที่ตนเป็นผู้แทน จ.สุพรรณบุรี มีนายบรรหาร ศิลปอาชาเป็นหัวหน้าพรรค ตนเป็นเลขาธิการพรรค เมื่อเห็นสภาพปัญหาทำให้คิดนโยบายเพื่อช่วยแก้ไขคือ  ปัญหาพันธุ์ข้าว  ที่พบว่าอันดับข้าวของไทยร่วงอันดับ เนื่องจากไม่เคยเปลี่ยนแปลงเมล็ดพันธุ์ข้าว

 

"เราต้องมาแก้ไขปัญหาเรื่องพันธุ์ข้าวใหม่ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนามีนโยบายว้าวไทยแลนด์ พื้นที่ทำนาในประเทศไทย 60 ล้านไร่ ทำอย่างไรจะมีพันธุ์ข้าวที่ดี สู้กับพันธุ์ข้าวต่างประเทศที่ราคาแพง ดังนั้น 60 ล้านไร่ เราจะแจกพันธุ์ข้าวที่ดีให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ และจะแจกเงินต้นทุนการผลิต 1,000 บาทต่อไร่ ขอให้เลือกพงศกรณ์ เบอร์ 13 ให้ชนะถล่มทลาย เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา กาเบอร์ 18" นายประภัตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนานั้นในช่วงวันที่ 21 - 22 เมษายน ทัพใหญ่ ประกอบด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายประภัตร จะลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยวันที่ 22 เมษายน จะลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อช่วย น.ส.ใจยา วาจาดี ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต4   พรรคชาติไทยพัฒนา  หาเสียงในพื้นที่ ด้วยการตระเวนพบประชาชนในพื้นที่ชุมชน พร้อม เปิดเวทีปราศรัย รณรงค์หาเสียง ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7รอบพระชนพรรษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 

 

ต่อด้วย วันที่ 23 เม.ย. จะลงพื้นที่ ที่จ.เชียงราย เพื่อช่วย นายวันชัย เจียมวิจักษณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย   เขต3 ที่โรงเรียนแม่ลาววิทยาคม   อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย  และ  นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 4 ที่โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย