ส่องความหมาย 3 คลิปแคมเปญ ทีมเศรษฐกิจ รทสช. 'หาเงินได้ ใช้เงินเป็น'

ส่องความหมาย 3 คลิปแคมเปญ ทีมเศรษฐกิจ รทสช. 'หาเงินได้ ใช้เงินเป็น'

รวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิป 2 “แคชเลสโซซ้ายตี้” แคมเปญหาเสียงของทีมเศรษฐกิจ สะท้อนภาพคนไทยเลิกใช้จ่ายเงินสดมานานแล้ว ด้วยการวางรากฐานด้านดิจิทัลในสมัย “ลุงตู่” สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก

20 เม.ย.2566 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ปล่อยคลิป “แคชเลสโซซ้ายตี้” ฉายภาพประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดนานแล้ว เพราะมีโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลทันสมัย ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำไว้ สร้างโอกาสในการทำมาหากินให้กับคนตัวเล็ก หลากหลายอาชีพตั้งแต่ วินมอเตอร์ไซค์ อย่างน้องทิม ไรเดอร์ ไปจนถึง บังป้อม อาหารทะเล

ส่องความหมาย 3 คลิปแคมเปญ ทีมเศรษฐกิจ รทสช. \'หาเงินได้ ใช้เงินเป็น\'

เนื้อหาในคลิปอธิบายว่า ทุกวันนี้ พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย ร้านอาหาร แท็กซี่ เลิกรับเงินสดแล้ว เปลี่ยนมาเป็นสแกนคิวอาร์ โค้ด หรือ โอนเข้าบัญชีผ่านมือถือ ทั้งคนขายและคนซื้อ มีความสะดวกมาก  คนซื้อไม่ต้องพกเงินสด คนขายไม่ต้องหาเงินทอนไม่ต้องเก็บเงินที่ขายของได้ไว้กับตัว

ขณะที่ รายงานของธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง The Way We Pay 2022 ชี้ว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่า คนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมการชำระเงินไปอย่างมาก  การใช้เงินสดถูกแทนที่ด้วย digital payment ส่งสัญญาณที่ดีว่าประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ “สังคมไร้เงินสด” มากขึ้นเรื่อยๆ

ส่องความหมาย 3 คลิปแคมเปญ ทีมเศรษฐกิจ รทสช. \'หาเงินได้ ใช้เงินเป็น\'

 “แคชเลสโซซ้ายตี้” เป็น 1 ใน 3 คลิปหาเสียง ชุดทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยคลิปแรก คือ “มือยาว” เป็นคลิปแรก และเตรียมจะปล่อยคลิปที่ 3  “รถบรรทุก” ภายใต้สโลแกน “ หาเงินได้ ใช้เงินเป็น”

สำหรับคลิป  “มือยาว” ที่ปล่อยออกมาวันที่ 19 เม.ย.2566 หนึ่งวันก่อนหน้านี้ เป็นการโชว์วิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยความหมายของภาพ “มือยาว” แสดงให้เห็นถึงจุดเด่นของนโยบายเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เน้นการหารายได้จากการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เพื่อนำมาสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจ สร้างงาน ยกระดับรายได้ สร้างคุณภาพชีวิตของคนไทย แตกต่างจากนโยบายเศรษฐกิจของพรรคอื่นๆ ที่ล้วงกระเป๋าซ้ายไปจ่ายกระเป๋าขวา คือ ใช้เงินภาษี หรือเกลี่ยงบประมาณที่มีจำกัดอยู่แล้ว ไปทำโครงการซึ่งพรรคหาเสียงไว้

ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้สร้างปัจจัยสนับสนุนการสร้างรายได้ ดึงการลงทุนจากต่างประเทศ คือ การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบโลจิสต์ติคส์ โครงสร้างดิจิทัล การให้วีซ่า และใบอนุญาตทำงาน 10 ปี แก่คนต่างชาติที่มีศักยภาพสูงมาพำนักระยะยาว การลงทุนด้านพลังงานสะอาดเพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศเป็นกลางทางคาร์บอน