"จุรินทร์" ชู 3 นโยบาย ไทยสู่ สังคมผู้สูงอายุ หนุน3หมื่นทุกชมรม

"จุรินทร์" ชู 3 นโยบาย ไทยสู่ สังคมผู้สูงอายุ หนุน3หมื่นทุกชมรม

"จุรินทร์" ชู 3 นโยบาย ไทยสู่ สังคมผู้สูงอายุ ดัน silver economy พร้อมสนับสนุน 30,000 บาททุกชมรม ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน

14 เม.ย. 2566 เวลา 15.00 น. 

เนื่องในโอกาสวันผู้สูงอายุ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยถึงนโยบายผู้สูงอายุว่า พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายที่ชัดเจนสำหรับสนับสนุนผู้สูงอายุ จากการที่ปีนี้ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว คือการมีประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปถึง 20% ของคนไทยทั้งประเทศ หรือประมาณ 13 ล้านคน และภายในปี 2580 จำนวนผู้สูงอายุจะพุ่งไปถึง 30% ดังนั้นการมีนโยบายเพื่อรองรับผู้สูงวัยของพรรคจึงเป็นเรื่องที่ทันต่อเหตุการณ์ จึงมีนโยบาย 3 ข้อที่ชัดเจน ประกอบด้วย 
 

1. การเข้าไปดูแลผู้สูงอายุ ทั้ง 4 มิติ ตั้งแต่ด้านเศรษฐกิจ สังคม สุขภาพ และโครงสร้างพื้นฐาน ตั้งแต่เรื่องทางลาด ห้องน้ำ ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุ

2. การมุ่งเน้น Silver Economy หรือเศรษฐกิจสูงวัย โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุเข้ามามีบทบาทขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในหลายมิติ

3. “ชมรมผู้สูงอายุรับ 30,000บาท ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน” ที่ปัจจุบันมีอยู่ 30,000 - 40,000 ชมรมทั่วประเทศ สำหรับนำไปจัดกิจกรรมของชมรมสำหรับสร้างประโยชน์ให้กับผู้สูงอายุฝ \"จุรินทร์\" ชู 3 นโยบาย ไทยสู่ สังคมผู้สูงอายุ หนุน3หมื่นทุกชมรม

ดังนั้น ถ้าประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 ได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล พวกเราจะได้มีโอกาสช่วยสนับสนุนให้ผู้สูงอายุสามารถทำกิจกรรมรวมกลุ่ม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งทางด้านสุขภาพ ร่างกาย จิตใจ และการอยู่ร่วมกันในสังคม อีกทั้งจะเป็นการส่งเสริมอาชีพ สำหรับ สร้างเงิน สร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุต่อไปด้วย