“พิธา” หาเสียงตราด อ้อนกา “ก้าวไกล” เปลี่ยนประเทศ ส่งหน้าเดิมลงป้องกันแชมป์

“พิธา” หาเสียงตราด อ้อนกา “ก้าวไกล” เปลี่ยนประเทศ ส่งหน้าเดิมลงป้องกันแชมป์

“พิธา” ลุยหาเสียงภาคตะวันออก ขอโอกาสชาวตราด กา “ก้าวไกล” ไปเปลี่ยนประเทศ ส่ง “ศักดินัย นุ่มหนู” รักษาแชมป์เขต 1

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2566 ที่ จ.ตราด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ช่วยเสียงให้นายศักดินัย นุ่มหนู ผู้สมัคร ส.ส.ตราด เขต 1 พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 โดยขึ้นรถแห่ทั่วเมืองตราด ขอโอกาสให้ชาวตราดเลือกนายศักดินัยกลับเข้าสภาฯ อีกครั้ง 

โดยนายพิธา กล่าวว่า 4 ปีที่ผ่านมา นายศักดินัยแสดงให้เห็นว่าเป็น ส.ส. ที่ทำงานคุ้มค่าเงินภาษีประชาชน ทำงานอย่างตรงไปตรงมา “ซื่อสัตย์ ชัดเจน และโคตรขยัน” ได้ร่วมผลักดันกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เช่น การแก้ไข พ.ร.บ.ประมง ซึ่งเป็นกฎหมายที่ทำให้เกิดข้อจำกัดในการทำประมงพื้นบ้าน ทำให้พี่น้องชาวประมงทั่วประเทศต้องประสบปัญหาในการออกทะเล หรือหลายคนต้องยุติอาชีพประมงไป

“วันนี้มาที่ตราดเพื่อช่วยรักษาแชมป์ ขอโอกาสให้ ส.ส.คนเดิมคนเก่งเข้าสภาฯ ต้องกาศักดินัย นุ่มหนู กาพรรคก้าวไกล” นายพิธา กล่าว

“พิธา” หาเสียงตราด อ้อนกา “ก้าวไกล” เปลี่ยนประเทศ ส่งหน้าเดิมลงป้องกันแชมป์

โดยในช่วงเช้าของวัน นายพิธา พร้อมด้วยนายศักดินัย เริ่มเดินหาเสียงบริเวณตลาดเช้าซอยไร่รั้ง อำเภอเมืองตราด ตลอดเส้นทางมีพี่น้องประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นหัวหน้าพรรคก้าวไกลและผู้สมัคร ส.ส.ตราด ได้ขึ้นรถแห่รอบอำเภอเมืองตราด ก่อนจะเดินทางต่อไปยังศูนย์วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว มีจุดเด่นคือความเป็นพหุวัฒนธรรมของพี่น้องไทย จีน และมุสลิม ผนวกกับเป็นพื้นที่ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์และมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 
    
นายพิธาได้แสดงวิสัยทัศน์ในการยกระดับและพัฒนาจังหวัดตราดว่า จังหวัดตราดมี 4 เสาหลักค้ำยันทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว ประมง ผลไม้ และการค้าชายแดน แต่ที่ผ่านมารายได้กว่า 10 ปีของชาวตราดกลับไม่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อการเปลี่ยนแปลง ตนมีข้อเสนอ 4 แนวทาง 

  • ประการที่หนึ่ง ต้องเปลี่ยนแนวทางการเกษตรไทย ให้เป็นเกษตรเพิ่มมูลค่า ยกระดับชาวสวนผลไม้ในจังหวัด 
  • ประการที่สอง แก้ไขกฎหมายประมง กระจายอำนาจการตัดสินใจสู่ท้องถิ่น ให้ประมงพื้นบ้านสามารถทำมาหากินได้ 
  • ประการที่สาม ต้องมีการปลดล็อก SMEs ด้านการท่องเที่ยว 
  • ประการที่สี่ เสนอให้มีการแก้ไข พ.ร.บ.โรงแรม ให้ท้องถิ่นมีอำนาจแก้ปัญหาการขอใบอนุญาตที่เป็นคอขวด

“พิธา” หาเสียงตราด อ้อนกา “ก้าวไกล” เปลี่ยนประเทศ ส่งหน้าเดิมลงป้องกันแชมป์  

นายพิธา กล่าวด้วยว่า พรรคก้าวไกลมีความพร้อมเต็มที่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราคัดเลือกผู้สมัครทั้งประเทศเป็นอย่างดี และยืนยันอีกครั้งว่าพรรคก้าวไกลไม่มีนโยบายตัดเงินบำนาญข้าราชการแน่นอน หากเป็นรัฐบาล พรรคก้าวไกลจะทำให้สวัสดิการของประชาชนมีความมั่นคง ด้วยสวัสดิการถ้วนหน้าตั้งแต่เกิดจนตาย เช่น เงินเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนกาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ ให้พิธาเป็นนายกฯ ให้ศักดินัยเป็นผู้แทนที่เป็นปากเป็นเสียงของชาวตราดอีกครั้ง ให้พรรคก้าวไกลเข้าไปเปลี่ยนแปลงประเทศ

ด้านนายศักดินัย กล่าวว่า ตนเข้าใจความยากลำบากของพี่น้องประชาชน สมัยเด็กก็ทำการเกษตรกรีดยาง เข้าใจวิถีชีวิตและปัญหาของพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรในจังหวัดตราด เลือกตั้งครั้งนี้ขอโอกาสสานต่อภารกิจ และผลักดันการแก้ไข พ.ร.บ.ประมงที่ผ่านวาระ 1 ในสภาฯ ไปแล้วให้สำเร็จ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้กลับมาทำมาหากินได้ ตราดต้องเป็นเมืองที่มีความหวัง การท่องเที่ยวคึกคัก รายได้ที่เกิดขึ้นต้องตกถึงมือพี่น้องประชาชน ไม่ใช่ทุนใหญ่

“พิธา” หาเสียงตราด อ้อนกา “ก้าวไกล” เปลี่ยนประเทศ ส่งหน้าเดิมลงป้องกันแชมป์