"ประวิตร" ปัดตอบ "สันติ" ยันไม่ใช่มติพรรค หลัง "ไพบูลย์" แถลงไม่ร่วม พท.-กก.

“สันติ” เตรียมสอบถาม “ไพบูลย์” หลังแสดงจุดยืนไม่จับมือ “เพื่อไทย-ก้าวไกล” ยืนยันยังไม่ได้ยินเป็นมติพรรค ย้ำจะจับขั้วการเมืองกับใครต้องฟังเสียงประชาชน ด้าน "ประวิตร" ยิ้มให้สื่อแต่ไม่ตอบ

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาแสดงจุดยืนว่าพรรคพลังประชารัฐจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ว่า ก็ต้องไปสอบถามนายไพบูลย์เอง แต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้พบ ยังไม่ได้คุย และยังไม่ได้ยินว่าเป็นมติของพรรค

ส่วนที่นายไพบูลย์ ระบุได้คุยกับผู้ใหญ่แล้วนั้น นายสันติ กล่าวว่า ผู้ใหญ่ภายในพรรคมีตั้งหลายคน พร้อมปฏิเสธที่จะพูดถึงการจับมือหรือจับขั้วทางการเมืองกับพรรคการเมืองอื่น เพราะขณะนี้ผลการเลือกตั้งยังไม่ออกมา แต่หากในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐได้ครึ่งหนึ่ง พรรคก็ไม่จำเป็นจะต้องจับมือกับใคร ดังนั้นตอนนี้จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ และตนก็จะสอบถามกับนายไพบูลย์อีกครั้ง ว่าที่พูดไปนั้นมีเหตุผลอะไร 

เมื่อถามว่า นายไพบูลย์ ยืนยันว่าเรื่องนี้ได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายสันติ ย้อนถามกลับว่า “จริงหรอ คุณ (สื่อมวลชน) พูดเองหรือไม่ เพราะผมยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ และถ้าพรรคพลังประชารัฐได้ที่นั่ง ส.ส.จำนวนมากก็ไม่ต้องรวมกับพรรคการเมืองอื่น เพราะความจริงแล้วเราก็ไม่ได้อยากจะรวมกับใครอยู่แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่ที่เสียงของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ดังนั้นอนาคตพรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคการเมืองใด ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่เวลานี้ต้องรอประชาชนก่อน”

\"ประวิตร\" ปัดตอบ \"สันติ\" ยันไม่ใช่มติพรรค หลัง \"ไพบูลย์\" แถลงไม่ร่วม พท.-กก.

  • "ประวิตร" ปัดตอบ ได้แต่ยิ้มให้สื่อ

วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธตอบคำถามกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ที่ประกาศว่าพรรคพลังประชารัฐ ไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล โดย พลเอก ประวิตร ได้แต่ยิ้มให้ แล้วเดินขึ้นรถทันที