"ณัฏฐ์ชนน"ยอมรับคิดข้อความส่งไลน์ชวนคนลงคะแนนเลือกตั้ง

"ณัฏฐ์ชนน"ยอมรับคิดข้อความส่งไลน์ชวนคนลงคะแนนเลือกตั้ง

แชร์กันให้พรึบ! ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา ส่งข้อความผ่านไลน์ชักชวนประชาชนในพื้นที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งทำนองทวงบุญคุณ ขณะที่ "ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ" เด็กภูมิใจไทยยอมรับคิดข้อความส่งเอง ไร้เจตนาข่มขู่ เมินมีคนยื่นร้องเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการแชร์รูปพร้อมข้อความ ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคการเมืองหนึ่งในพื้นที่ จ.สงขลา ได้ส่งข้อความไปในไลน์หาประชาชนรายหนึ่ง ทำนอง "ให้ช่วยลงคะแนนเลือกตั้ง เพราะหากไม่แล้วอาจจะตอบแทนตามพฤติกรรม"

โดยข้อความดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์ ว่าอาจเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566

มาตรา 73 ห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่น หรือบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองใด ให้งดเว้น การลงคะแนนให้แก่ผู้สมัคร หรือบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองใด หรือการชักชวนให้ไปลงคะแนนไม่เลือก ผู้ใดเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

\"ณัฏฐ์ชนน\"ยอมรับคิดข้อความส่งไลน์ชวนคนลงคะแนนเลือกตั้ง

(5) หลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคาม ใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิด ในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง

 

 

ทั้งนี้ "เนชั่นทีวี" ได้ตรวจสอบพบว่า คือ "นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ" ผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 สงขลา พรรคภูมิใจไทย จึงได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้

โดย นายณัฏฐ์ชนน กล่าวยืนยันกับ "เนชั่นทีวี" เพียงสั้นๆว่า เป็นคนคิดข้อความที่ปรากฎดังกล่าวขึ้นมาเอง และส่งไปในไลน์ของคนรู้จักในเฉพาะพื้นที่ของตน

ดังนั้น ไม่กลัวจะมีคนร้องเรียน เพราะเจตนาคือต้องการชวนให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ได้มีเจตนาจะไปข่มขู่ใคร