รทสช. จัดให้ เปิดเวทีย่อยหาเสียงทั่วประเทศ เน้นกระทบไหล่ "ลุงตู่"

รทสช. จัดให้ เปิดเวทีย่อยหาเสียงทั่วประเทศ เน้นกระทบไหล่ "ลุงตู่"

รทสช. เตรียมจัดเวทีย่อยหาเสียงทั่วประเทศ เน้นกระทบใหล่“ลุงตู่” แบบใกล้ชิดแฟนคลับ ย้ำให้ผู้สมัครต้องเดินเคาะประตูบ้าน แนะนำตัวกับประชาชนตัวต่อตัว ควบคู่กับช่องทางออนไลน์

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการรับสมัคร และการจับสลากได้เบอร์ทั้งส.ส. เขต และเบอร์พรรครวมไทยสร้างชาติ คือหมายเลข 22 แล้ว หลังจากนี้คือการเข้าสู่โหมดเลือกตั้งอย่างเต็มตัว โดยสิ่งสำคัญที่สุด ตนได้กำชับให้ผู้สมัครทุกคนทุกเขตว่า ต้องขยันเดินหน้าหาเสียงกับพี่น้องประชาชน แม้ว่าตอนนี้การสื่อสารส่วนใหญ่จะสามารถใช้วิธีการทางออนไลน์ได้ แต่ก็ไม่ควรปฏิเสธความสำคัญของการเดินเคาะประตูบ้านหาเสียง 

ทั้งนี้ การเดินเข้าไปสัมผัสพี่น้องประชาชนในพื้นทีจะได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้น ผู้สมัครของพรรคทั้ง 400 คนต้องออกไปสื่อสารแบบตัวต่อตัวกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด และขอให้เดินทุกวันทุกพื้นที่ เพราะความขยันถือเป็นคุณสมบัติแรกของผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค กับตนคัดเลือกมา

สิ่งแรกทุกคนต้องมีความขยันต้องมีจิตวิญญาณของความเป็นผู้แทนราษฎร ต้องมีความเสียสละ เราต้องทำงานให้เต็มที่ไปทำความเข้าใจกับประชาชนในทุกรูปแบบ ทั้งตัวผู้สมัครลงไปสัมผัสประชาชนเอง ทั้งเปิดสปอร์ตหาเสียงบนรถ เปิดเพลงต่าง ๆ วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติพยายามสื่อสารออกไปกับสาธารณะว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องช่วยกระจายข่าวสารออกไปสื่อสารกับประชาชนว่า

"ถ้าอยากได้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องเลือกผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งสองใบ คือทั้งผู้สมัครในระบบเขต และผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อคือเลข 22 เบอร์ แม้เบอร์ของผู้สมัครส.ส.เขตไม่เหมือนกัน  แต่ผมเชื่อประชาชนจะไม่สับสน เพราะรู้อยู่ในใจแล้วว่าจะไปกาเบอร์อะไร” นายเอกนัฏ กล่าว

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยว่า มีการวางแผนไว้แล้วโดยจะคิกออฟที่กรุงเทพมหานครก่อน และก่อนจะถึงวันเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมน่าจะปิดเวทีในกรุงเทพฯอีกครั้ง แต่ระหว่างทางก็จะมีการตั้งเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่องไปทุกภาค พยายามจะเข้าไปในทุกพื้นที แต่การจัดเวทีหรือการหาเสียงมีหลายรูปแบบอาจจะไม่ใช่เป็นการจัดเวทีใหญ่อย่างเดีย แต่จะเปิดเวทีย่อย มีการขึ้นรถแห่แล้วก็ไปหยุดพูดตามจุดต่าง ๆ ขณะนี้ได้มีการออกแบบวิธีการ และกำหนดการไว้เรียบร้อยหมดแล้ว

"สำหรับการจัดเวทีปราศรัยใหญ่อย่างเดียว อาจจะเข้าถึงได้น้อยเราจะจัดรูปแบบใหม่อาจจะมีการแห่พาลุงตู่ไปปราศรัยเป็นจุดเล็ก ๆในที่ต่าง ๆอาจจะใช้เวลาสั้นหน่อย แต่ทำเพื่อให้ประชาชนแฟนคลับลุงตู่ที่อยู่ต่างจังหวัดได้เข้าถึง ได้สัมผัสลุงตู่มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะเรารู้ว่าหลายคนยังรักและศรัทธาลุงตู่ มาถึงวันนี้ได้เรามีความพร้อมที่จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง"