อภิสิทธิ์ ลุยหนองแขม ช่วยวัชระ โกยเสียง ลั่น!พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่

อภิสิทธิ์ ลุยหนองแขม ช่วยวัชระ โกยเสียง ลั่น!พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่

"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่ช่วย"วัชระ" หาเสียงพื้นที่หนองแขม ชื่นชม" แจ๊ค วัชระ"เป็นปากเสียงต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้ประชาชนต่อเนื่อง เผย พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในต่างจังหวัด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี  ร่วมหาเสียงให้นายวัชระ  เพชรทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เขตบางแค-หนองแขมที่ศูนย์การค้าหนองแขม ม.หรรษากรมที่ดิน ม.พงษ์ศิริชัย4 ม.ศรีเพชรและม.เศรษฐกิจ เขตบางแค ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนอย่างท่วมท้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กลยุทธ์ในการหาเสียงในพื้นที่นี้ จุดขายคือนายวัชระ คือความเสมอต้นเสมอปลายในการลงพื้นที่และยังเป็นปากเสียงในการต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับชาวบ้าน ทั้งในระดับพื้นที่และระดับประเทศ ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญของ ส.ส.

ขณะที่นายวัชระได้ทำงานตรวจสอบมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็พร้อมตรวจสอบและต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง ยอมรับว่า ทุกเขตมีทั้งความนิยมของพรรคและตัวผู้สมัครแตกต่างกันไป แต่ละเขตผู้สมัครมีจุดแข็งของตัวเอง โดยเฉพาะนายวัชระที่สังคมรับทราบถึงบทบาทในการทำหน้าที่ผู้แทน มีปากเสียงให้กับประชาชนอยู่แล้ว 

อดีตหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ กทม.ของพรรค ในวันที่ 7 เม.ย.ว่า ตนเองติดภารกิจที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย แต่ยังมีอีกหลายเวทีซึ่งตนพร้อมมาช่วยปราศรัย ขึ้นอยู่กับพรรคจะประสานมา รวมถึงการปราศรัยใหญ่เวทีต่างจังหวัด โดยวันอังคารที่ 4 เม.ย.นี้จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครที่จังหวัดกระบี่

ส่วนวันที่ 3 เม.ย.ที่เป็นวันเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จะไม่ไปที่สนามไทยญี่ปุ่นดินแดงซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเขต กทม.แต่จะไปขึ้นรถแห่หาเสียงช่วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง หรือเอิร์ธ ที่เขตคลองเตยในช่วงบ่าย 

พร้อมกล่าวถึงความมั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่กทม.ว่า ผู้บริหารตั้งเป้าไว้แบบนั้น เรามีหน้าที่ทำให้ดีที่สุด ส่วนกระแสตอบรับจากการลงพื้นที่และจัดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ใต้สะพานพระราม 8 เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พบว่า ชาวกรุงเทพฯจำนวนไม่น้อยยังมีความผูกพันและเห็นคุณค่าของพรรคประชาธิปัตย์ในระบบการเมือง รวมถึงหลายพื้นที่มีบุคลากรที่เคยทำงาน ประชาชนก็ยังผูกพันอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ถ้าถามว่า จะต้องชนะหรือไม่ ไม่แน่ ต้องทำงานกันหนักต่อเนื่องจนถึงวันเลือกตั้ง 

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงความแตกต่างของการเลือกตั้งปี 62 กับปี 66 ว่า ระบบเปลี่ยนไป จากบัตรใบเดียวเป็นบัตรสองใบ ทั้งนี้ หลายคนคุ้นเคยระบบนี้มาตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งการเลือกตั้งที่ใช้บัตรสองใบ จะมีผลกระทบกับทุกพรรคการเมือง บางพรรคอาจจะได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเทียบเป็นสัดส่วนจำนวน ส.ส.เขตที่ได้รับเลือกตั้ง จะได้ต่ำกว่าคะแนนที่ได้รับ พร้อมยกตัวอย่างเช่น ถ้าได้คะแนน 20% ที่นั่ง ส.ส.จะไม่ถึง 20% ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้บัตรสองใบ พรรคอาจจะเสียเปรียบนิดหน่อย เพราะถ้าระบบบัตรใบเดียว ถ้าได้ 20% ก็จะได้ที่นั่ง 20%เท่ากัน

แต่การเลือกตั้งบัตรสองใบ ทำให้ประชาชนมีทางเลือก ว่าจะเลือก ส.ส.เขตกับพรรค ซึ่งอาจจะมีบางพื้นที่ ส.ส.เขตอาจจะทำได้ดีกว่าพรรค