"สุวัจน์-กรณ์" ประเดิมหาเสียง "ภูเก็ต" ดันนโยบายกาสิโน-พัฒนาเมือง

"สุวัจน์-กรณ์" ประเดิมหาเสียง "ภูเก็ต" ดันนโยบายกาสิโน-พัฒนาเมือง

"สุวัจน์-กรณ์" ควง "เทมส์" หาเสียงภูเก็ต หลังได้เบอร์เลือกตั้ง ชูเมือง World Class มั่นใจปักธง"ชพก." ได้แน่ พร้อมมองนโยบายตอบโจทย์พื้นที่ - กรณ์ ยกภูเก็ต เมืองเหมาะนำร่องทำกาสิโน

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของพรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค, นายกรณ์​ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อช่วยนายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต2 พรรคชาติพัฒนากล้า หาเสียงเลือกตั้งหลังจากที่ลงสมัครและได้หมายเลขหาเสียงแล้ว พร้อมกับลงพื้นที่ชุมชนเกาะโหลน-ราไวย์ ซึ่งเป็นเกาะที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ พร้อมพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ \"สุวัจน์-กรณ์\" ประเดิมหาเสียง \"ภูเก็ต\" ดันนโยบายกาสิโน-พัฒนาเมือง

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ กล่าวว่าในพื้นที่จ.ภูเก็ต มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว นโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า มีความพร้อมที่จะพัฒนาการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ตสู่ระดับ World Class โดยต้องเร่งรัดโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระจายและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวให้เข้าถึงกันและสะดวกปลอดภัย เช่น มอเตอร์เวย์ทุกทิศทั่วไทย เชื่อมโยงกันอย่างทั่วถึงมารีน่า และการจราจรภูเก็ต ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวระดับสูงให้พิ่มขึ้น 

พื้นที่เกาะโหลน ผมมองว่ามีศักยภาพในการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศและเริมศักยภาพท่องเที่ยวภูเก็ตได้ แต่ขณะนี้บนเกาะโหลนไม่มีไฟฟ้าใช้ ทำให้ชาวชุมชนต้องอพยพข้ามไปอยู่ในเมือง พื้นที่ยิ่งทรุดโทรม  ขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐานในการดำรงชีวิต เปรียบเหมือนเกาะร้างซึ่งน่าเสียดาย เมื่อพรรคชาติพัฒนากล้าได้รับข้อมูลจากผู้นำท้องถิ่นทราบว่าเคยมีโครงการจะนำไฟฟ้าผ่านสายเเคเบิ้ลใต้ทะเลมาที่เกาะแต่ไม่มีการทำโคครงการดังกล่าวอย่างจริงจัง เราจึงอยากให้รื้อฟื้นเพื่อทำให้เกาะโหลนมีไฟฟ้าใช้ เพื่อเกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน หากพัฒนาได้ชาวบ้านจะกลับมาอยู่ในพื้นที่ดังเดิม” นายสุวัจน์ กล่าว

\"สุวัจน์-กรณ์\" ประเดิมหาเสียง \"ภูเก็ต\" ดันนโยบายกาสิโน-พัฒนาเมือง

เมื่อถามว่านโยบายที่นำเสนอจะทำได้เมื่อเป็นรัฐบาลเท่านั้นหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ถ้าเป็นรัฐบาล  ได้เป็นเจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาทำได้เลย โดยตนมองว่าเป็นเรื่องปกติหากใครเป็นรัฐบาล สามารถทำสิ่งที่บอกกับประชาชนไว้ ทุกพรรคจึงอยากเป็นรรัฐบาล  แต่หากเป็นฝ่ายค้านมีแต่จะยกมือถาม

เมื่อถามถึงการประเมินคะแนนของผู้สมัครในพื้นที่ นายสุวัจน์ กล่าาวว่า พรรคส่งผู้สมัคร 2 เขต คือ นายเทมส์ เขต 2 หมายเลข7 และ น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ตเขต3 หมายเเลข1 และตนมั่นใจเพราะพรรคชาติพัฒนากล้าได้ทำโพลของพรรค  พบว่าได้คะแนนในระดับที่พอใจ รวมถึงพรรคมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งตอบโจทย์ในพื้นที่ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคจะได้แจ้งเกิดได้ ทำให้หลังจากจับหมายเลขแล้วตนจึงรีบลงพื้นที่เป็นแห่งแรก

ขณะที่ นายกรณ์ กล่าวถึงนโยบายของพรรค ด้วยว่า พื้นที่จ.ภูเก็ต สามารถพัฒนาเป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ คอมเพล็กซ์ได้ และจะเป็นแหล่งหารายได้ใหม่ให้กับประเทศ ทั้งนี้พรรคไม่ต้องการส่งเสริมให้คนเล่นการพนัน แต่ต้องการนำสิ่งผิดกฎหมายใต้ดิน มาอยู่บนดินและดำเนินการให้ถูกกฎหมายมีการลงทะเบียนตามกฎหมาย

\"สุวัจน์-กรณ์\" ประเดิมหาเสียง \"ภูเก็ต\" ดันนโยบายกาสิโน-พัฒนาเมือง

"การสร้างกาสิโนนำร่องในเมืองที่พร้อม เช่น ภูเก็ต เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นก 3 ตัว คือ นกตัวที่ 1.นำธุรกิจที่อยู่ใต้ดินมาบนดิน นกตัวที่ 2. คนไทยที่ไปเล่นการพันที่ในประเทศเพื่อนบ้านก็จะกลับมาเล่นที่เมืองไทย และ นกตัวที่ 3 คือ ดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา โดยนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า เราพร้อมที่จะพัฒนาภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในระดับโลก รวมถึง เราเน้นนโยบายสร้างรายได้ 5 ล้านล้านระบบ ทำธุรกิจนอกระบบมาอยู่ในระบบ แต่การทำกาสิโนในพื้นที่ใดต้องรับฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ด้วย

นายกรณ์ ยังกล่าวถึงผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 2 เขต คือ นายเทมส์ ไกรทัศน์ เขต 2 เบอรร์7 และน.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ตเขต3 หมายเเลข1  เป็นคนรุ่นใหม่ ความรู้ประสบกการ์​ภาพลักษณ์เหมาะกับพื้นที่ ภูเก็ตที่เป็นเมืองระดับโลก ดังนั้นภูเก็ตต้องได้ผู้แทนที่เเข้าใจโลก มีวิสัยทัศน์ และใกล้ชิดติดดิน ใกล้ชิดประชาชน ซึ่งผู้สมัครของพรรคมีวิสัยทัศน์เหมาะกับจ.ภูเก็ต