“สมศักดิ์” เปิดห้อง ถก ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เพื่อไทย มั่นใจ ปักธงได้แน่นอน

“สมศักดิ์” เปิดห้อง ถก ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เพื่อไทย มั่นใจ ปักธงได้แน่นอน

“สมศักดิ์” เปิดห้อง ถกผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เพื่อไทย มั่นใจ ปักธงได้แน่นอน เผย สมัยนั่ง รมว.ยธ. พัฒนาภาคใต้ต่อเนื่อง ปลดล็อกพืชกระท่อม-ส่งเสริมกีฬาชนวัว

วันที่ 5 เมษายน 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตน และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เชิญผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในจังหวัดภาคใต้

อาทิ น.ส.บุญฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 1 เบอร์ 2 นายถาวรรัตน์ คงแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 6 เบอร์ 1 พล.ต.ต.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 8 เบอร์ 8 น.ส.ปรมาภรณ์ บริบูรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 10 เบอร์ 10 นายฮานาฟี หมีนเส็น ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 8 เบอร์ 8 น.ส.ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 9 เบอร์ 10 และ นายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา เขต 2 เบอร์ 4 เพื่อมาหารือถึงแนวทางการนำเสนอนโยบายของพรรค ที่จะใช้สื่อสารกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะแนวนโยบายของตน ที่ได้พัฒนาส่งเสริมพื้นที่ภาคใต้มาโดยตลอด ทั้งการปลดล็อกพืชกระท่อม และกีฬาชนวัว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ภาคใต้ ถือว่า เป็นพื้นที่ใหม่ ที่พรรคเพื่อไทย ยังไม่สามารถปักธงได้ ตนจึงเข้ามาช่วยผู้สมัคร ส.ส. เพราะตลอดการเป็น รมว.ยุติธรรม ตนได้ลงพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง จนรับทราบปัญหาและแนวทางการพัฒนา รวมถึงมีหลายนโยบายที่ได้ขับเคลื่อนจนสำเร็จไปแล้ว เช่น การปลดล็อกพืชกระท่อม ที่ทำให้ใบไม้กลายเป็นเงินสด เกิดการสร้างอาชีพสร้างรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก รวมถึงการผลักดันส่งเสริมกีฬาชนวัว ด้วยการร่างกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์ เพื่อยกระดับให้มีมาตรฐาน และเพิ่มมูลค่าให้กับสัตว์ ซึ่งจะเป็นการช่วยเปิดประตูให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาชมกีฬาชนวัวได้ง่ายขึ้น โดยจะถือว่า เป็นอีก  Soft Power ช่วยกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กับประเทศ 

“สมศักดิ์” เปิดห้อง ถก ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เพื่อไทย มั่นใจ ปักธงได้แน่นอน

“จากการหารือกับผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ นับว่า เป็นสัญญาณที่ดี เพราะหลายคนทราบถึงปัญหาและแนวทางถึงแก่นแกน รวมถึงเข้าใจแนวทางการพูดคุยกับพี่น้องประชาชน เพราะถ้าเราสามารถนำเสนอนโยบายให้ประชาชนเข้าใจได้ ก็จะมีโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจ ซึ่งในพื้นที่ภาคใต้ ผมมั่นใจว่า ครั้งนี้จะสามารถปักธงได้อย่างแน่นอน เพราะโพลต่างๆ พรรคเพื่อไทย ก็มาแรงอย่างต่อเนื่อง สะท้อนว่า พี่น้องชาวภาคใต้ ให้การยอมรับนโยบาย และแคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย“นายสมศักดิ์ กล่าว