"บิ๊กป้อม" หวัง ปาร์ตี้ลิสต์ 20 ที่นั่ง ยิ้มรับให้กำลังใจ “บิ๊กตู่”

"บิ๊กป้อม" หวัง ปาร์ตี้ลิสต์ 20 ที่นั่ง  ยิ้มรับให้กำลังใจ “บิ๊กตู่”

"บิ๊กป้อม" หวัง ปาร์ตี้ลิสต์ 20 ที่นั่ง อย่าห่วงเข้ามาเป็นนักการเมืองต้องทำหน้าที่ ยิ้มรับให้กำลังใจ “บิ๊กตู่” ด้าน “ประยุทธ์” ขอบคุณทุกกำลังใจ จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด

วันที่ 4 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 07.51 น. ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้พาแกนนำพรรคในสังกัด อาทิ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายวิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

โดย พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า มาทำตามหน้าที่นะ ไม่ต้องห่วง เข้ามาเป็นนักการเมืองก็ต้องทำตามหน้าที่

เมื่อถามว่าคาดหวังสักกี่ที่นั่ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า โห ก็ได้ประมาณสัก 20

เมื่อถามว่าถือว่าสูง พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆ ว่า เออ ก่อนจะเดินทางไปข้างในอาคาร

จากนั้นเวลา 08.25 น. พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ ที่ด้านในอาคารอีกครั้ง ว่า ผมมาครั้งนี้ครั้งแรก ตื่นเต้นดีเหมือนกัน เห็นอะไรแปลกๆ ดี 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเขินไหมเห็นว่ายิ้มๆ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ได้เขิน พร้อมไม่ตอบว่าจะให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างไร หลังจากเมื่อวานนี้ได้นั่งข้างกัน แต่ได้ยิ้มแทนคำตอบให้ผู้สื่อข่าวแทน 

เมื่อถามอยากได้เบอร์อะไร ระบุ ว่าอยากได้เบอร์เดียว พร้อมมองเป็นธรรมดาที่มีกองเชียร์มาให้กำลังใจ เพราะไปที่ไหน 77 จังหวัด คนก็มาต้อนรับ

เมื่อถามว่ามีคนเรียกนายกฯลุงป้อม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรียกไป ก็ไม่ได้เป็น

 เมื่อถามว่าทำไมถึงคิดว่าไม่ได้เป็น รู้ได้ไงยังไม่ได้เลือกเลย พล.อ.ประวิตร หัวเราะ ก่อนตอบว่า มาเพราะ ส.ส.ให้มาอยู่เบอร์ 1 มาตามเขา มาตามพรรค พรรคตนเป็นพรรคที่ต้องร่วมมือกัน ไม่ใช่ตนคิดคนเดียว คิดไม่ออกหรอก เมื่อถามว่ามีเลขนำโชคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี

นอกจากนี้มีรายงานว่า เมื่อเวลา 07.57 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้พาแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาที่อาคารไอราวัตพัฒนา โดยให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า “สวัสดีทุกคนนะจ๊ะ วันนี้ก็พร้อมปฏิบัติตามระเบียบ ขอบคุณในกำลังใจของทุกคน ทุกช่อง วันนี้ก็จะทำให้ดีที่สุด ขอให้มีความเชื่อมั่น พรรครวมไทยสร้างชาติ” ก่อนจะพาลูกพรรคเดินเข้าไปด้านในอาคาร