“อนุทิน”นำทีม ภูมิใจไทย จับเบอร์บัญชีรายชื่อ ขอบคุณ "ชูวิทย์" สร้างสีสัน

“อนุทิน”นำทีม ภูมิใจไทย จับเบอร์บัญชีรายชื่อ ขอบคุณ "ชูวิทย์" สร้างสีสัน

“อนุทิน”นำทีม ภูมิใจไทย จับเบอร์บัญชีรายชื่อ บอก เมื่อคืนหลับสบายดี พรรคได้หมายเลขอะไรก็ได้ เพราะขายนโยบายและผู้สมัคร เมิน “ชูวิทย์” มาจับจ้อง ขอบคุณสร้างสีสัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนยื่นรายชื่อสมัคร ..บัญชีรายชื่อ ว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดี ทุกอย่างได้เตรียมการไว้นานแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแผน

เมื่อถามว่า อยากได้หมายเลขอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า หมายเลขในใจนั้นอะไรก็ได้ เพราะเราขายผู้สมัครและขายนโยบาย ขายความทุ่มเทและความตั้งใจในการทำงาน 

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะเดินทางมานั้น โดยยืนยันไม่ได้มาป่วน แต่มาจับจ้องหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นสีสัน ก็เจอกันเป็นประจำอยู่แล้วไม่มีปัญหา ส่วนวันนี้ถ้าเจอหน้ากันก็ไม่เป็นกังวล เพราะรู้จักกันมาเป็น 10 ปี มันไม่มีอะไร เพราะว่าเราทำตามหน้าที่ ก็ขออนุมาโมทนาบุญ  เพราะว่าท่านจะทำบุญใหญ่ เราต้องยอมให้ได้แสดงบทบาทที่อยากทำ ส่วนจะมีอะไรเราก็ต้องไปแก้ต่างและแก้ไข

สำหรับการจับขั้วรัฐบาล จะมีการไปรับประทานอาหารกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะกินข้าวกับใครก็เป็นเรื่องปกติ ไม่เกี่ยวกับเรื่องจับขั้ว เมื่อวานตนก็พูดแล้วว่าขั้วจะชัดเจนที่สุดก็คือเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา การทำงานการเมือง ต้องไม่จับขั้วใครก่อน เราต้องเกรงใจประชาชนและฟังประชาชนเป็นหลักว่าสั่งให้พวกเราทำอะไร

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสโจมตีพรรคค่อนข้างแรง และตอนนี้เป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้แรงกว่า แรงขึ้นจริงๆ  เพราะหลังจากที่มีการโจมตี เราก็ไปดูว่ามีผลกระทบอะไรหรือไม่ มีการสำรวจและติดตามต่างๆอย่างใกล้ชิด ซึ่งสภาพก็ดีขึ้นเยอะ งงอยู่เหมือนกัน ต้องขอบคุณที่ทำให้เรามีสีสันขึ้นมา

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศได้ที่นั่ง ส.ส.ภาคใต้ 40 ที่นั่งนั้น ทางพรรคภูมิใจไทยมองอย่างไร นายอนุทิน ทำหน้านิ่ง ก่อนกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกพรรค ส่วนการตั้งเป้าของเราอยู่ในใจ ขณะที่การหาเสียงต่อจากนี้จะลงพื้นที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทีมงานยุทธศาสตร์ของพรรคจัดมาตอนนี้ยังไม่ได้หยุดเลย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องดีที่จะได้มีโอกาสพบปะประชาชน และไปเสริมความเข้มแข็งให้กับผู้สมัคร ส่วนทีม กทม. ก็ต้องบอกว่าเราได้ทีมที่ดีมาก โดยมีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีมและมีอดีตส.ส.มากมาย รวมถึงคนที่ตั้งใจทำงานให้กับบ้านเมืองมาร่วมงานกับพรรค กทม.เที่ยวนี้ของภูมิใจไทยถือเป็นนิวเจนเนอเรชั่น และรณรงค์หาเสียงแบบตั้งใจทำ 

ส่วนที่มีคนสบประมาทว่าการเลือกตั้งรอบนี้ภูมิใจไทย อาจจะไม่ได้พื้นที่ กทม. นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เราทำทุกอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็สบประมาทพรรคภูมิใจไทยมาตลอดเวลา แต่พรรคภูมิใจไทยกลายเป็นพรรคที่มีผลงานมากที่สุด เติบโตมากที่สุด เมื่อเทียบกับปี 2562 ซึ่งในปี 2566 พรรคภูมิใจไทยก็เติบโตมากที่สุดในลำดับต้นๆ ท่ามกลางเสียงสบประมาททั้งหลาย

สำหรับการขึ้นเวทีดีเบตนั้น ถ้าตนมีเวลาเอื้ออำนวยก็จะไปร่วม แต่ส่วนใหญ่ตนจะอยู่ต่างจังหวัด 

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอได้ เก้าอี้ปาร์ตี้ลิสต์ 50 ที่นั่ง ทางพรรคภูมิใจไทยขอเท่าไร นายอนุทิน กล่าวว่า ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 นายอนุทิน

เมื่อถามต่อว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ให้กำลังใจอะไรบ้าง นายอนุทิน หัวเราะก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ เพื่อไปเตรียมตัวจับสลากหมายเลขประจำพรรคต่อไป