เปิด "ปาร์ตี้ลิสต์" เพื่อไทย ลำดับต้น-รั้งท้าย เมียเพื่อน“บิ๊กป้อม” ลำดับ 22

เปิด "ปาร์ตี้ลิสต์" เพื่อไทย ลำดับต้น-รั้งท้าย เมียเพื่อน“บิ๊กป้อม” ลำดับ 22

"เพื่อไทย" จัด "ปาร์ตี้ลิสต์" ให้อาวุโสอยู่ลำดับต้น ส่วนฝ่ายบริหารรั้งท้าย ฮือฮา เมียบิ๊กกี่เพื่อน “บิ๊กป้อม” ได้ลำดับ 22

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัครบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ของพรรคเพื่อไทย 100 คนนั้น ลำดับต้นจะเป็นอดีตหัวหน้าพรรคและกลุ่มแกนนำพรรคที่อยู่มานาน โดยลำดับที่ 

1พล.ต.ต.วิโรจน์ เปาอินทร์  
2 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์
3 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง 
4 นายชูศักดิ์ ศิรินิล 
5 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 
6 นายเกรียง กัลป์ตินันท์ 

จากนั้นจะเป็นแกนนำที่เคยอยู่ด้วยกันตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย และจะวางตัวให้ทำงานในสภา คือ

ลำดับที่ 7 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 
8 นายสุชาติ ตันเจริญ
9 นายสุทิน คลังแสง 
10 นายชัยเกษม นิติสิริ 
11 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน
12 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ 
13 นายจาตุรนต์ ฉายแสง 
14 นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร 
15 นายนพดล ปัทมะ 
16 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ 
17 นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ 
18 นายอดิศร เพียงเกษ 
19 นายนิคม บุญวิเศษ 
20 น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล 

อย่างไรก็ตาม โดยธรรมเนียมปฏิบัติของ พรรคเพื่อไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี จะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.เพื่อให้ลำดับถัดไปได้เข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ 

ขณะที่ลำดับท้ายๆ จะอยู่ในฝ่ายบริหาร อาทิ ลำดับที่ 98 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ลำดับที่ 99 นายสนธยา คุณปลิ้ม ลำดับที่ 100 นายภูมิธรรม เวชยชัย 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ผู้ที่เคยถูกวางตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตแล้วมีการทับซ้อนของพื้นที่ จนต้องถอนตัวออกไปน้้น ก็จะได้ถูกจัดลำดับให้อยู่ในเซฟโซน อาทิ ลำดับที่ 33 นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ลำดับที่ 34 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ 

สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยที่น่าสนใจ คือลำดับที่ 22 นางประวีณ์นุช อินทปัญญา ภรรยา พล.อ.นพดล อินทปัญญา เพื่อนสนิท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำให้สมาชิกพรรคต่างแปลกใจที่ได้อยู่ในลำดับต้นๆ 

เปิด \"ปาร์ตี้ลิสต์\" เพื่อไทย ลำดับต้น-รั้งท้าย เมียเพื่อน“บิ๊กป้อม” ลำดับ 22 เปิด \"ปาร์ตี้ลิสต์\" เพื่อไทย ลำดับต้น-รั้งท้าย เมียเพื่อน“บิ๊กป้อม” ลำดับ 22 เปิด \"ปาร์ตี้ลิสต์\" เพื่อไทย ลำดับต้น-รั้งท้าย เมียเพื่อน“บิ๊กป้อม” ลำดับ 22 เปิด \"ปาร์ตี้ลิสต์\" เพื่อไทย ลำดับต้น-รั้งท้าย เมียเพื่อน“บิ๊กป้อม” ลำดับ 22