สมุทรปราการเปิดรับสมัคร ส.ส. ค่ายอัศวเหม พปชร. ชนเพื่อไทย

ตรวจสอบ สมุทรปราการเปิดรับสมัคร ส.ส. ค่ายอัศวเหม ส่วมเสื้อ พปชร. ชนเพื่อไทย

บรรยากาศเปิดรับสมัคร ส.ส. วันแรก จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดที่ ทางกกต.กำหนดให้เป็นสถานที่รับสมัครผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 3 - 7 เม.ย. 2566 ซึ่งในปีนี้ทาง กกต.สมุทรปราการ ได้กำหนดไว้ จำนวน 8 เขต ทำให้จังหวัดสมุทรปราการมี ส.ส.เพิ่มขึ้น จาก 7 คนเป็นจำนวน 8 คน

บรรยากาศช่วงเช้ามีผู้เข้าสมัคร ส.ส.และกองเชียร์ของพรรคการเมืองแห่กันมาที่ศาลาประชาคมกันตั้งแต่เช้าโดยมีกองเชียร์มาให้กำลังใจผู้สมัครอย่างล้นหลาม อย่างเช่น พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล พรรคเสรีรวมไทย ฯลฯ ซึ่งผู้สมัครแต่ละพรรคมาก่อนเวลารับสมัครพร้อมกัน จึงต้องมีการจับสลากเพื่อจัดลำดับก่อน และมีการจับสลากหมายเลขผู้สมัครในแต่ละเขตตามลำดับ

โดยมีอดีต ส.ส. ได้มาลงสมัครกันเพียบ อย่างเช่น พรรคพลังประชารัฐ พปชร. มีนายอัครวัฒน์ อัศวเหม น.ส.ภริม พูลเจริญ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก นายยงยุทธ สุวรรณบุตร นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ

พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มีนางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ
พรรคเพื่อไทย มีนายประชา ประสพดี นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ นางนฤมล ธารดำรงค์

นอกจากนี้ ยังมีอดีต สจ. อดีตตำรวจ ทนายความ รวมทั้งนายสำเริง จิตต์อาจหาญ อดีตนายกอบต.เทพารักษ์ ก็ลงสมัครส.ส.ด้วย หลังจากที่ผู้สมัครได้เบอร์เรียบร้อยแล้ว บรรดากองเชียร์ของแต่ละพรรคได้มีการคล้องพวงมาลัยให้กับผู้สมัครแต่ละพรรคส่งเสียงเชียร์กันทำให้บรรยากาศคึกคัก

ผู้สมัครส่วนใหญ่ก็ไปไหว้ พระบรมราชานุเสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่อยู่บริเวณริมเขื่อนศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อ เป็นขวัญและกำลังใจ ส่วนลานศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการที่ติดกับศาลาประชาคมที่เป็นศูนย์การรับสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ก็เต็มไปด้วยรถยนต์ ทำให้การจราจรภายในศาลากลางจังหวัดค่อนข้างแออัด

ศึกเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรปราการ ครั้งนี้ เป็นนัดล้างตาระหว่าง ค่ายอัศวเหม พรรคพลังประชารัฐ กับพรรคเพื่อไทย ที่ต่างมีฐานเสียงพอที่จะสู้กันอย่างดุเดือด และพรรคอื่นๆที่เข้ามาสมัครล้วนแต่น่าจับตามองด้วยเช่นกัน