"ประยุทธ์" ฉุนสื่อถามปม "ทักษิณ" ลั่นไม่คุยกับคนมีคดี

"ประยุทธ์" ฉุนสื่อถามปม "ทักษิณ" ลั่นไม่คุยกับคนมีคดี

"ประยุทธ์​" ฉุน​หลังสื่อถามปม "ทักษิณ"​ บอกไม่คุยกับคนมีคดี​ แจง​เหตุผลไม่ลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์​ รทสช.​ ไม่เกี่ยวกลัวถูกซักฟอกในสภาฯ​ เหน็บ​คนวิจารณ์อยู่ได้แต่​ 2 ปี​ ก็เป็นที่ปรึกษาต่อ​ได้​ ก่อนแซะ​ ไม่เหมือนบางคนอยู่นอกประเทศ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2566 ที่อาคารกีฬาเวชน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง สถานที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. วันแรกพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประกาศเดินทางกลับประเทศไทยในปีนี้นั้น​ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า กลับมาแล้วเข้ากระบวนการกฎหมายแล้วค่อยคุย หลักการเป็นอย่างนี้หรือไม่ ก็กลับมาสิให้ศาลตัดสินก่อนค่อยคุย ผมคุยกับคนมีความผิดไม่ได้

พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่มีเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้จับมือทุกพรรค ทำไมไม่คิดว่าตนได้มากที่สุดละ

\"ประยุทธ์\" ฉุนสื่อถามปม \"ทักษิณ\" ลั่นไม่คุยกับคนมีคดี

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ เพราะว่ามีงานมากพอสมควร ส่วนเบอร์ 1 ของตนคือ นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค​ หัวหน้าพรรค​ มีอุดมการณ์เหมือนตนเอง วันหน้าใครบอกผมอยู่ 2 ปี ซึ่งข้างหน้าพีระพันธุ์ก็ทำต่อ ส่วนครบ 2 ปีผมจะอยู่ตรงไหนก็ได้ เป็นที่ปรึกษาก็ได้ ก็เหมือนทุกพรรค ปรึกษาคนนอกก็มีไม่ใช่หรือ คนในคนนอกก็ไม่รู้ คนนอกประเทศก็มี แต่ผมอยู่ในประเทศ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เวลาเจอกันซักฟอก ทำให้พลเอกประยุทธ์ ไม่อยากทำงานในสภาฯ จึงไม่ลง ส.ส. ระบบปาร์ตี้ลิสต์ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยว​ ยังไงก็โดนซักฟอก​ ทั้งซักทั้งฟอกก็เละอยู่แล้ว​ บางอย่างไม่มีมูล​ พูดให้เสียหาย ก็ยอมรับว่ามีอารมณ์ เพราะตนเป็นมนุษย์ แต่หลายคนในสภาฯ และนอกสภาฯ คนละเรื่อง และไม่รู้เหมือนกันว่าในสภาฯก็มีอีกบทบาทหนึ่ง​ เป็นบทบาทแห่งความไม่ดีหรือยังไง บทบาทในการพูดโกหกหรืออย่างไร หลังจากนั้นอยู่ข้างในเวลาเจอหน้าตนก็สวัสดีครับ ขอบคุณครับทุกอย่าง แต่พอออกมาข้างนอกเรียกไม่สุภาพ ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนพูด

\"ประยุทธ์\" ฉุนสื่อถามปม \"ทักษิณ\" ลั่นไม่คุยกับคนมีคดี

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งปี 2562 ที่พรรคพลังประชารัฐใช้สโลแกนรักสงบจบที่ลุงตู่ ตอนนี้ยังเชื่อหรือไม่ ว่าจะมีผู้ติดตามมากน้อยขนาดไหน พลเอกประยุทธ์กล่าว ขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน จะให้คะแนนเสียงอย่างไร

เมื่อถามถึงเป้าจำนวน ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ตั้งไว้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนตั้งเป้าหวังไว้ทั้ง 400 เขตซึ่งรวมไปถึงกรุงเทพฯทั้ง​ 33 เขตด้วย​ โดยหวังไว้ว่าจะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่ต้องร่วมจับมือกับพรรคอื่น

อย่างไรก็ตามสื่อมวลชนรายงานว่าระหว่างที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีของนายทักษิณ พลเอกประยุทธ์มีท่าทีที่หงุดหงิดแต่พยายามข่มอารมณ์ ระหว่างการให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินออกจากอาคารกีฬาเวชน์ มายังเวทีสัมภาษณ์ของสื่อ ได้ผ่านจุดที่กองเชียร์พรรคก้าวไกล​ ยืนอยู่​  บรรดากองเชียร์พรรคก้าวไกลตะโกนชื่อพรรคก้าวไกลเสียงดัง​ จนทำให้ว่าที่ผู้สมัคร รวมไปถึงกองเชียร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ตะโกนว่ารวมไทยสร้างชาติตอบโต้