"เสรีพิศุทธ์" ท้า "ประยุทธ์-ประวิตร" ขึ้นดีเบต วัดกึ๋นแคนดิเดตนายก

"เสรีพิศุทธ์"  ท้า "ประยุทธ์-ประวิตร" ขึ้นดีเบต วัดกึ๋นแคนดิเดตนายก

พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงสยาม ชูนโยบายเกณฑ์ทหารโดยสมัครใจ "เสรีพิศุทธ์" ประกาศความพร้อมส่งผู้สมัคร พร้อมท้า "ประยุทธ์-ประวิตร" ร่วมเวทีดีเบตพิสูจน์กึ๋นแคนดิเดนนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวหาเสียงของ พรรคเสรีรวมไทย นำโดย พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรค ว่า ได้นำทีมลงพื้นที่ช่วยนายพงษ์วัฒน์ ตันนุกูล ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตปทุมวัน สาธร ราชเทวี หาเสียงเลือกตั้งบริเวณสยาม และ เซ็นเตอร์ พอยต์ โดยได้รับความสนใจจากบรรดาวัยรุ่นและประชาชนในพื้นที่ที่เดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่ดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้พูดคุยกับเยาวชน ถึงนโยบายเลิกการเกณฑ์ทหารแบบบังคับ แต่จะเปลี่ยนเป็นแบบสมัครใจ รวมถึงการแก้ปัญหาธุรกิจผิดกฎหมาย บ่อน การพนัน ยาเสพติด

\"เสรีพิศุทธ์\"  ท้า \"ประยุทธ์-ประวิตร\" ขึ้นดีเบต วัดกึ๋นแคนดิเดตนายก

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมต่อการส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในวันที่ 3 เมษายน ซึ่งเป็นวันแรกที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับสมัครว่า ในส่วนของกทม.​ตนและน.ส.นภาพร จะไปให้กำลังใจผู้สมัครที่สถานที่รับสมัคร ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง ขณะที่ต่างจังหวัดซึ่งพรรคพร้อมส่งผู้สมัครลงทุกเขตมอบหมายให้ประธานภาคเป็นผู้ดูแล  ขณะที่วันที่ 4 เมษายน ตนจะนำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อไปสมัครเช่นกัน

 

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐประกาศไม่ร่วมเวทีดีเบตเลือกตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ฐานะผู้ที่เสนอตัวเป็นนายกฯ ควรกล้าแสดงวิสัยทัศน์ให้ประชาชนได้เห็นว่าหากได้เป็น นายกฯ จริงจะทำอะไรให้ประเทศชาติบ้าน ยังทำไหวหรือไม่ และตนขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ขึ้นเวทีดีเบตพร้อมตน โดยเฉพาะ พล.อ. ประยุทธ์ที่เหลือเวลาในตำแหน่งนายกฯ  2ปี  ดังนั้นประชาชนต้องการทราบว่าเวลาที่เหลือจะทำอะไรให้ประชาชนได้บ้าง

“พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมลงปาร์ตี้ลิสต์คงต้องการปูทางถอยล่วงหน้าเอาไว้เพราะพรรคร่วมรัฐบาลเดิมรวมเสียงได้ไม่เกินกึ่งหนึ่งของสภาแน่นอน แม้มีเสียง 250 สว.คอยหนุนแต่เสียงพรรครวมไทยสร้างชาติคงได้น้อยกว่าพรรคภูมิใจไทยหรือพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน แต่เมื่อท่านกล้าประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ  ผมขอให้ท่านแสดงความกล้าหาญเป็นครั้งสุดท้ายด้วยการขึ้นเวทีดีเบตร่วมกับพวกผม ซึ่งเป็นคนรุ่นราวคราวเดียวกันเพื่อพิสูจน์กึ๋นในการแก้ปัญหาให้ประเทศ ผมขอให้ท่านกล้าๆ หน่อย”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว.