“อุ๊งอิ๊ง” ขนแกนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทยจับเบอร์ ลั่นสู้เต็ม

“อุ๊งอิ๊ง” ขนแกนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทยจับเบอร์ ลั่นสู้เต็ม

“อุ้งอิ๊ง” ขนแกนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทยจับเบอร์ ลั่นสู้เต็มที่หวังได้ที่นั่งมากที่สุด ย้ำแคนดิเดตนายกฯ ไม่ใช่แกนหลัก นโยบายพรรคคือจุดแข็ง

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย แกนนำพรรค อาทิ นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส..พรรคเพื่อไทย ทั้ง 33 เขต เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย ด้วยรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า หรือรถเมล์ EV จำนวน 2 คัน เพื่อเดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่นฯ

โดยก่อนหน้านั้นได้ถ่ายรูปร่วมกัน จากนั้นเวลา 06.35 น. แกนนำพรรคเพื่อไทย มาถึงยังสถานที่รับสมัครเลือกตั้งศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่นฯ โดยกองเชียร์และกลุ่มสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก ต่างตะโกน “เพื่อไทยสู้ๆ”

“อุ๊งอิ๊ง” ขนแกนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทยจับเบอร์ ลั่นสู้เต็ม

ต่อมาเวลา 07.45 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาถึง สถานที่รับสมัคร ส.ส.กทม. พร้อมกับให้สัมภาษณ์ถึงความคาดหวังจำนวนส.ส.ในพื้นที่ กทม.ว่าเรามากันอย่างฟูลทีม ตนมาเอาใจช่วยผู้สมัคร ส.ส.โดยคาดหวังมาก และพื้นที่ กทม.เราทำกันเต็มที่ นอกนั้นเป็นเรื่องของประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกัน ส่วนจำนวนส.ส.แล้วแต่ประชาชน เพราะพรรคเพื่อไทยทำอย่างเต็มที่

 เมื่อถามว่าการมาสัมผัสบรรยากาศการรับสมัครส.ส.จริงครั้งแรกรู้สึกอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มาแบบไม่ได้ดูผ่านทีวี ก็ตื่นเต้นว่าผู้สมัครแต่ละคนจะได้เบอร์อะไร 

“อุ๊งอิ๊ง” ขนแกนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทยจับเบอร์ ลั่นสู้เต็ม

เมื่อถามว่าภาพรวมทั้งประเทศคาดหวังกี่เก้าอี้ เป้าหมายแลนด์สไลด์ยังเหมือนเดิมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป้าหมายเหมือนเดิม เราสู้เต็มที่เพื่อให้ถึงเป้าหมาย 

เมื่อถามถึงผลโพลที่ดีขึ้นทำให้รู้สึกดีขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ตอบว่า ขอบคุณสำหรับผลโพล ถือเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย ตัวผู้สมัครทุกคนและทีมบริหาร แต่พรรคเพื่อไทยไม่ประมาทเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นเราต้องเดินหน้าต่อไปทุกวันมีความหมายทุกวันมีค่า เราทำอะไรได้เราทำเต็มที่แน่นอน เพื่อให้ได้มายืนเคียงข้างและรับใช้ประชาชนอีกครั้ง 

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งส.ก.ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้เก้าอี้สูงสุด จะส่งผลต่อการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มีผลสะท้อน การที่ส.ก.ได้เยอะ ฉะนั้นเรื่องของส.ส.เราก็มีความมั่นใจและกำลังใจที่ดี ทีมงานก็ลงพื้นที่ตลอด เวลาตนไปช่วยหาเสียงจะทราบเลยเพราะชาวบ้านตอบรับดี จึงคิดว่ามีลุ้นถือเป็นกำลังใจที่ดี ตนก็หวังจะได้มากที่สุดฝากประชาชนช่วยกันนะ

เมื่อถามถึงการสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ถูกคาดเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ไม่ได้ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราตั้งใจและเชื่อว่าเราอยู่ฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติที่เขาทำอย่างเชี่ยวชาญกันมา ถ้าเขาได้รับใช้พี่น้องประชาชน เขาก็ต้องทำอย่างเต็มที่มากๆให้คนที่เชี่ยวชาญตรงนั้นทำกันไป แล้วตนก็ตั้งใจจะอยู่ฝ่ายบริหาร 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ จะทำให้เกิดการเปรียบเทียบหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แต่ละพรรคก็มีแนวทางของตัวเองว่าจะเดินอย่างไร ฉะนั้นก็ไม่เหมือนกัน พรรคเรากับเขาก็คนละพรรคกัน เราก็เดินหน้าตามที่ตั้งใจไว้อย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่าแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยตอนนี้เหมือน น.ส.แพทองธาร จะเป็นเบอร์หนึ่ง แต่ถ้าไม่ได้เป็นจะส่งผลกระทบอะไรกับพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แกนหลักคือพรรคเพื่อไทยไม่ใช่ตนหรือแคนดิเดตคนอื่นๆ ที่ทุกวันนี้หากดูคะแนนของพรรคก็นำคะแนนตนอยู่ และตนเชื่อว่าประชาชนดูนโยบายของพรรคซึ่งเป็นจุดแข็งของเรา 

“อุ๊งอิ๊ง” ขนแกนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทยจับเบอร์ ลั่นสู้เต็ม