‘ชวน’ ร่อนจดหมายน้อย อ้อนชาวพังงาเลือก ‘ราเมศ’

‘ชวน’ ร่อนจดหมายน้อย อ้อนชาวพังงาเลือก ‘ราเมศ’

ราเมศ รัตนะเชวง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประชาธิปัตย์ ปลื้ม ชวน หลีกภัย ร่อนจดหมายน้อยส่งให้ชาวพังงา เขต 2 อ้อนเลือก ราเมศ เข้าสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้เผยแพร่ข้อความจากจดหมายที่นายชวน หลีกภัย ส่งให้ชาวพังงา เขต 2 ในการหาเสียงเลือกตั้งผ่านทางเฟซบุ๊ค

โดยเนื้อหาในจดหมายจากนายชวน หลีกภัย ถึง  พี่น้องชาวพังงาเขต 2 ระบุว่า "พี่น้องชาวพังงาเขต ๒โปรดสนับสนุนเลือก นายราเมศ รัตนะเชวง เป็น ผู้แทนราษฏร ขอขอบพระคุณ" ลงชื่อ (นายชวน หลีกภัย)

‘ชวน’ ร่อนจดหมายน้อย อ้อนชาวพังงาเลือก ‘ราเมศ’

ดหมายของนายชวนดังกล่าว ถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งแรกของนายชวน หลีกภัย ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง หลังจากที่หมดวาระจากตำแหน่งประธานรัฐสภา ที่ได้มีการสื่อสารผ่านข้อความไปยังพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของจังหวัดพังงา ซึ่งประกอบด้วย อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า อำเภอคุระบุรี และอำเภอกะปง เป็นที่รู้กันดีว่าในเขตเลือกตั้งดังกล่าวนี้มีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นอดีตเลขานุการประธานรัฐสภาของนายชวน หลีกภัย ที่ทำงานให้นายชวนมาอย่างยาวนาน

 

นายราเมศ เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และอดีตเลขานุการประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ปัจจุบันยังเป็นเลขานุการส่วนตัวนายชวน หลีกภัย ดูแลด้านกฎหมายและการเมือง และยังดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

จบการศึกษาเนติบัณฑิตไทย แต่ไม่สอบเป็นอัยการ หรือผู้พิพากษา เพราะมีความมุ่งมั่นทำงานการเมืองอย่างเต็มที่ นอกจากนี้นายชวนได้เคยส่งนายราเมศไปเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริการะยะเวลาหนึ่งด้วย

นายราเมศ เป็นคนหนุ่ม เป็นนักกฎหมาย ที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะเรื่องปัญหาที่ดินทำกิน และจากแหล่งข่าวในเขตเลือกตั้งแจ้งว่าจากการที่นายราเมศช่วยเหลือประชาชนในเรื่องที่ดินทำกิน ได้เกิดเป็นกระแสว่าชาวบ้านโดยเฉพาะในเขต 2 ต้องการให้ นายราเมศได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเป็นปากเสียงช่วยเหลือประชาชนในเรื่องดังกล่าว

‘ชวน’ ร่อนจดหมายน้อย อ้อนชาวพังงาเลือก ‘ราเมศ’ รวมถึงต้องการให้เสนอแนวคิดที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ซึ่งมีศักยภาพสูง และอุดมสมบูรณ์มาก ตลอดถึงการดูแลพี่น้องเกษตรกร ผลักดันการก่อสร้างสนามบินจังหวัดพังงา ผลักดันช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านโดยเฉพาะท่าเรือ และปัญหาร่องน้ำ ทั้งหมดล้วนเป็นนโยบายที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก