“จุรินทร์”ร่วมวง ”แฉ” เตรียมดัน พรบ.อากาศสะอาด แก้ PM 2.5

“จุรินทร์”ร่วมวง ”แฉ” เตรียมดัน พรบ.อากาศสะอาด แก้ PM 2.5

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ‘นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์’ ร่วมรายการ “แฉ” ทางช่อง GMM 25 ซึ่งดำเนินรายการโดยพิธีกรชื่อดัง ‘มดดำ คชาภา ตันเจริญ’ พร้อมเผยว่าทางพรรคเตรียมดัน พรบ.อากาศสะอาด แก้ PM 2.5 ครบวงจร

นายจุรินทร์ กล่าวในรายการช่วงหนึ่งว่า แนวทางในการแก้ปัญหาPM 2.5 ว่าต้องแก้ที่ต้นเหตุ รวมทั้งการเจรจาระหว่างประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นต้นตอ พรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางที่จะเสนอพระราชบัญญัติอากาศสะอาด  เพื่อดูแลอากาศแบบรอบด้าน ครบวงจร และมีมาตรการหากมีความผิด  มีบทลงโทษ ชัดเจน

ประชาธิปัตย์จะขับเคลื่อน การเมืองและเศรษฐกิจควบคู่กัน นั่นคือ ”ประชาธิปไตยท้องอิ่ม” มีนโยบาย สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ จะเป็นตัวขับเคลื่อน เป็นกรอบยุทธศาสตร์หลัก เพื่อสร้างเงินให้ทั้งคนไทย และสร้างเงินให้กับประเทศ  จะประกันรายได้ทั้งคนไทย และประกันรายได้ให้ประเทศ

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังเสริมว่า พรรคประชาธิปปัตย์พร้อมทำงานเพื่อประชาชนทุกหน้าที่ เพราะพรรคเคยเป็นมาทั้งรัฐบาล และฝ่ายค้าน มีอุดมการณ์ในการทำหน้าที่ ทุกบทบาท  ครั้งนี้ประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมีเสียงเพียง 52 เสียง แต่มีผลงานชัดเจน คือ ประกันรายได้เกษตรกร ก็สามารถจ่ายเงินให้เกษตรกรภายใน 5 เดือน หลังร่วมรัฐบาล  

เมื่อประชาธิปัตย์ได้มีบทบาทในการดูแลกระทรวงศึกษาธิการ ก็มีนโยบายเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ และถ้าประชาธิปัตย์เป็นแกนตั้งรัฐบาล จะมีเรียนฟรีถึงปริญญาตรี  (ในสาขาที่ตลาดต้องการ)  เพราะประชาธิปัตย์มีความรับผิดชอบ ไม่สักแต่ว่าประชานิยมโดยไม่รับผิดชอบ เพราะสุดท้ายคนเรียนจบมาก็ตกงาน แบบนั้นประชาธิปัตย์ไม่ทำ (สร้างเสียงฮือฮาให้กับพิธีกรทั้งสามในรายการ)

ทั้งนี้ พิธีกรในรายการทั้ง 3 ท่านยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ประชาธิปัตย์วันนี้ เป็นประชาธิปัตย์ลุคใหม่ ไม่เคยเห็นประชาธิปัตย์ลุคนี้เลย ดูทันสมัยมาก โดยพิธีกรชื่อดัง ‘มดดำ คชาภา ตันเจริญ’ กล่าวช่วงหนึ่งว่า

 

คุณจุรินทร์เคยเป็นนักเขียนการ์ตูนการเมือง และวันนี้ทันสมัยมากโดยเขียนการ์ตูนบน iPad  ผลงานของนายจุรินทร์มีมากมาย เช่น ทวงคืนทัพหลังนารายณ์บรรทมสินธุ์  ฟุตบอลไทยลีก อะเมซซิ่งไทยแลนด์ ยกระดับสถานีอนามัยขึ้นเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรี 48 ล้านคน 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเสริมว่า วันนี้ประชาธิปัตย์ได้ต่อยอดเป็น บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรี และตรวจสุขภาพฟรี