“โรม” กระทุ้ง ปปง.อายัดทรัพย์ด่วน! หลัง “อุปกิต” โดนแจ้งข้อหาฟอกเงิน

“โรม” กระทุ้ง ปปง.อายัดทรัพย์ด่วน! หลัง “อุปกิต” โดนแจ้งข้อหาฟอกเงิน

“โรม” เกาะติดต่อเนื่อง! กระทุ้ง ปปง.ทำหน้าที่ของตัวเอง ลุยยึดอายัพทรัพย์สิน หลัง “ส.ว.อุปกิต” ถูกแจ้งข้อหาสบคมกันฟอกเงิน ชี้ถ้ายังนิ่ง เกิดการยักย้ายถ่ายเทสมบัติ ต้องรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2566 นายรังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการติดตามความความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ภายหลังนายอุปกิต ปาจารียางกูร ส.ว. ที่ถูกกล่าวหาว่ามีสายสัมพันธ์กับ “ทุน มิน ลัต” เข้าพบผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และถูกแจ้งข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงิน เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ผ่านมาแล้วหลายวัน ตนยังคงรอคอยคำตอบจาก ปปง. ว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร เพราะเรื่องนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน แต่ทำไม ปปง. ยังเงียบ ทั้งที่นายอุปกิตถูกแจ้งข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 สุดท้ายหาก ปปง. ไม่สามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างที่ควรจะเป็น แล้วปรากฏว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของนายอุปกิต ปปง. ต้องรับผิดชอบ จึงขอฝากสื่อมวลชนและประชาชนช่วยกันติดตาม เรียกร้องให้ ปปง. ทำหน้าที่ของตัวเอง

“หวังว่า ปปง. จะทำหน้าที่ของตัวเองให้มีประสิทธิภาพ ให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม อย่าให้ประชาชนสงสัยเลยว่า ปปง. ต้องการช่วยเหลือใครเป็นพิเศษหรือไม่” นายรังสิมันต์ กล่าว