"บุญส่ง" เผย "เสรีรวมไทย" เตรียมเคาะปาร์ตี้ลิสต์-ประเมินคะแนนนิยมพุ่ง

"บุญส่ง" เผย  "เสรีรวมไทย" เตรียมเคาะปาร์ตี้ลิสต์-ประเมินคะแนนนิยมพุ่ง

"บุญส่ง" เผย กรรมการฯ พรรค เตรียมเคาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ประเมินคะแนนนิยมพุ่ง เหตุบทบาท "เสรีพิศุทธ์" ได้ใจคนรากหญ้า-บทบาทผู้นำฝ่ายค้านตัวจริง

นายบุญส่ง ชเลธร ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ (28 มีนาคม) คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.ของพรรค มีการประชุมเพื่อพิจารณารายชื่อบุคคลที่จะลงสมัครเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและส่งสมัครกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขณะที่การพิจารณาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เบื้องต้นอยู่ระหว่างดำเนินการทำไพรมารี่โหวต และภายในสัปดาห์นี้จะะแล้วเสร็จ โดยพรรควางเป้าที่จะส่งสมัครแบบส.ส.แบบเขตให้ครบทั้ง 400 เขต

 

นายบุญส่ง กล่าวด้วยว่าเบื้องต้นในการจัดลำดับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค อยู่ในลำดับที่ 1เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค ขณะที่ลำดับ 2  คือ นายวิรัตน์​ วรศสิริน เลขาธิการพรรค  ทั้งนี้ตนประเมินว่า ลำดับบัญชีรายชื่อที่คาดว่าจะได้รับเลือกตั้งเข้าสภาฯ คือ 10 คน หลังจากที่พรรคได้ลงพื้นที่และพบว่ากระแสตอบรับพรรค รวมถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยู่ในระดับดีมาก ส่วนที่มีสำนักโพลระบุว่าคะแนนนิยมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยู่ในระดับ 4.6% นั้น ตนเชื่อว่าพรรคจะทำได้เกินกว่าจำนวนดังกล่าว

“ผมมองว่าคนรากหญ้า คนพื้นบ้านชอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รวมถึงพ่อค้า วิน แท็กซี่ ที่พบว่าในการหาเสียง พวกเขาจะจอดรถทันทีเมื่อเห็นท่าน มาขอถ่ายรูปจับมือและพูดคุย ผมประเมินว่าในการเลือกตั้งปี 66 คนรู้จักท่านมากกว่าการเลือกตั้งปี 2562 เพราะ 4 ปีที่ผ่านมาท่านมีบทบาทชัดเจน เป็นผู้นำพรรคฝ่ายค้านตัวจริง มากกว่าคนของพรรคเพื่อไทยที่ไม่มีบทบาท” นายบุญส่ง กล่าว

\"บุญส่ง\" เผย  \"เสรีรวมไทย\" เตรียมเคาะปาร์ตี้ลิสต์-ประเมินคะแนนนิยมพุ่ง

นายบุญส่ง กล่าวด้วยว่า สำหรับปฏิทินหาเสียงเลือกตั้งนั้น พรรคเตรียมไว้แล้วว โดยจะเน้นการลงพื้นที่ เคาะประตูบ้าน แทนการจัดเวทีปราศรัยที่ใช้่เงินจำนวนมาก เวทีละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท แต่การปราศรัยย่อย เช่น บนหลังรถกระบะ ยังต้องมี รวมถึงการร่วมขึ้นเวทีดีเบตที่ภาครัฐและเอกชนจัด หากได้รับเชิญ

เมื่อถามถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดรับคำร้องเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง 3 จังหวัด คือ กทม., สุโขทัย, สกลนคร จะมีผลกระทบใดต่อการเลือกตั้งหรือไม่  นายบุญส่ง กล่าวว่า ตนเชื่อว่าไม่มีผลกระทบและการเลือกตั้งต้องเดินหน้า ทั้งนีในหลายเขตพรรคเสรีรวมไทยไม่เห็นด้วยกับการแบ่งเขตของ กกต. แต่เมื่อการเลือกตั้งที่ถูกกำหนดไว้ ต้อง พุ่งเป้าไปที่การหาเสียงเลือกตั้งมากกว่า.