“จุรินทร์” เผย “ลำดับปาร์ตี้ลิสต์ปชป.” รอกก.บห.เคาะพรุ่งนี้ ยันเป็นธรรม

“จุรินทร์” เผย “ลำดับปาร์ตี้ลิสต์ปชป.” รอกก.บห.เคาะพรุ่งนี้ ยันเป็นธรรม

“จุรินทร์” เผย “ลำดับบัญชีรายชื่อปชป.” รอผลการประชุม กก.บห.พรรคพรุ่งนี้ เชื่อ เป็นธรรม ตามหลักเกณฑ์ ข้อบังคับพรรคทุกประการ!

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวกับสื่อมวลชนก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการประชุมกรรมการบริหาร พรรคประชาธิปัตย์วันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ว่า จะมีการพิจารณารายชื่อผู้สมัครเขต และบัญชีรายชื่อ หลังจากที่พรรคดำเนินการจัดทำไพรมารีตามกฎหมาย โดยจะเป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารจะได้พิจารณาโดยยึดหลักเกณฑ์ที่พรรคเคยปฏิบัติมาทุกยุคทุกสมัย และเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์นั้นมีระบบระเบียบชัดเจนทุกอย่าง โดยจะเป็นไปด้วยความเป็นธรรมเหมาะสมที่สุด 

“พรรคจะดูแลทุกคนด้วยความเป็นธรรมและเหมาะสม เป็นไปตามหลักการทุกอย่าง ที่จะต้องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค เพราะพรรคมีคนที่มีศักยภาพ มีความรู้ความสามารถหลายคน อาวุโสก็มี คนรุ่นใหม่ก็มี ผู้หญิงก็มี ผู้ชายก็มี เพราะฉะนั้นต้องดูผสมกันไปให้ออกมาดีที่สุดสำหรับพรรค” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

ส่วนหลังจากการประชุมกรรมการบริหารพรรคจะทราบลำดับของผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อเลยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ตอบว่า ขอให้รอผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้