“ลุงป้อม”เล็งลงเชียงราย29มี.ค.เปิดแข่งกีฬาต้านยาเสพติด

“ลุงป้อม”เล็งลงเชียงราย เด็กดอยแม่สลองให้กำลังใจเป็นนายกฯ บอกเด็กๆรักพล.อ.ประวิตร ย้ำช่วยเป็รหูเป็นตาไม่ให้มีการเผาป่า ชวนร่วมงานแข่งกีฬาต้านยาเสพติด คาด ‘เจ้าตัว’ ไปร่วม 29 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแฟนเพจเฟซบุ๊คFCลุงป้อมโพสต์คลิปวิดีโอการลงพื้นที่ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ว่า    เยาวชนในพื้นที่ได้ขอให้พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ดอยแม่สลองเพื่อช่วยแก้ปัญหาฝุ่นPM2.5 และหยุดการเผาป่าในพื้นที่ภาคเหนือ   

ทั้งนี้เยาวชนให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร ว่า "พวกตนจะคอยเป็นอีกหนึ่งกำลังเพื่อช่วยเป็นหูเป็นตามิให้มีการจุดไฟเผาทำลายป่า ให้ลดน้อยลงไม่ให้เพิ่มขึ้น รวมถึงขอส่งเสียงเพื่อเป็นกำลังใจให้ลุงป้อมได้เป็นนายกรัฐมนตรี  รวมทั้งย้ำว่าเยาวชนในพื้นที่รักพล.อ.ประวิตรและ ขอให้สุขภาพแข็งแรง"
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้ดอยแม่สลองมีการจัดการแข่งขันกีฬา329ต้านภัยยาเสพติด  ครั้งที่27 ระหว่างวันที่27มี.ค.-2 เม.ย.2566หรือแม่สลองเกมส์  เยาวชนจึงขอเชิญพล.อ.ประวิตรมาร่วมชมและเป็นกำลังใจให้เยาวชนที่มาร่วมการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ด้วยผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  การแข่งขันดังกล่าวนั้นมีคนไทยเชื้อสายจีนยูนนานที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภาคเหนือได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน และสมาคมยูนนานภูเก็ต จํานวน 38 หมู่บ้าน นักกีฬาจำนวนกว่า 3,000 คน เข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วยประเภทกีฬาเปตอง กีฬาวอลเลย์บอล กีฬาปิงปอง กีฬาบาสเกตบอล และกีฬาตะกร้อ เป็นต้น

พร้อมส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีความสามัคคีในชุมชนและห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย    การแข่งขันดังกล่าวจะหมุนเวียนจัดงานไปในแต่ละหมู่บ้านของชาวจีนยูนนานที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทย

ทั้งนี้มีรายงานว่าในวันที่29มี.ค.พล.อ.ประวิตร อาจจะไปร่วมงานการแข่งขันกีฬาดังกล่าวเพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนและสั่งการหน่วยงานต่างๆในการแก้ไขปัญหาไฟป่ารวมทั้งฝุ่นPM2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือให้ยุติโดยเร็วที่สุดด้วย