"นายกฯ "ปัดตอบดีลลับ ‘แม้ว-ป้อม’ ไม่ขอพูดเรื่องการเมือง

"นายกฯ "ปัดตอบดีลลับ ‘แม้ว-ป้อม’ ไม่ขอพูดเรื่องการเมือง

"นายกฯ "ปัดตอบดีลลับ ‘แม้ว-ป้อม’ ไม่ขอพูดเรื่องการเมือง บอก เวทีอื่นค่อยถาม ขอช่วยกันทำบ้านเมืองสงบเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง

วันที่ 27 มี.ค.66 ที่ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก ครั้งที่ 1/2566  โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่นายกฯ พูดถึงการก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งตรงกับที่ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดใช้เป็นมอตโตในการหาเสียง จะใช้เป็นมอตโตเดียวกันหรือไม่    นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสอบถามอีกถึงดีลลับระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพล.อ.ประวิตร

โดยนายกฯ ส่ายศีรษะ  พร้อมหันมากล่าวขอโทษสื่อมวลชน  ว่า “ ต้องขอโทษนะ วันนี้นายกฯ ทำหน้าที่อยู่ ฉะนั้นการเมืองไม่ควรจะมาถามนายกฯ ตรงนี้  ไว้บนเวทีอื่นแล้วกัน ค่อยมาถาม

ทั้งนี้เมื่อนายกฯ ขึ้นไปนั่งบนรถ ได้ลดกระจกลงพร้อมกล่าวว่า “โอเค ทุกคนช่วยกันทำงานทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเถอะ เราต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง” จากนั้นนายกฯ ส่งยิ้มหวานให้สื่อมวลชน ก่อนที่ขบวนรถจะเคลื่อนออกไปจากทำเนียบรัฐบาล.

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์