“อุ๊งอิ๊ง” ปัดตอบปม “ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น พร้อมกลับไทยมาติดคุก

“อุ๊งอิ๊ง” ปัดตอบปม “ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น พร้อมกลับไทยมาติดคุก

“อุ๊งอิ๊ง” ปัดตอบปม “ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น พร้อมกลับมารับโทษติดคุกที่ไทย แลกได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังพรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพ” โดยเป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ครบทั้ง 33 เขต ที่ Studium One (จุฬา ซอย6) ช่วงเย็นวานนี้ 
    
ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นว่าจะขอกลับมารับโทษที่ประเทศไทย โดย น.ส.แพทองธาร ไม่ตอบคำถาม เพียงแต่หันมามองหน้าผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว แล้วหันไปทักทายแฟนคลับ จากนั้นได้ขึ้นรถออกจากพื้นที่จัดกิจกรรมไปทันที

อนึ่ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2566 สำนักข่าวเกียวโด และสำนักข่าวนิเคอิ ประเทศญี่ปุ่น รายงานบทสัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในระหว่างเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่น
    
โดยนายทักษิณ ระบุว่า กำลังรอคอยเวลาที่จะได้เดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งอาจจะเป็นภายในปีนี้ และพร้อมที่จะรับโทษจำคุกแลกกับการได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับครอบครัว ไม่ว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะออกมาอย่างไรก็ตาม ⁣

“ตอนนี้ผมติดอยู่ในคุกขนาดใหญ่มา 16 ปีแล้ว เพราะพวกเขากีดกันไม่ให้ผมอยู่กับครอบครัว ผมทรมานมามากพอแล้ว ถ้าต้องทรมานอีกครั้งในคุกที่เล็กกว่า ก็ไม่เป็นไร มันไม่ใช่ราคาที่ผมจำเป็นต้องจ่าย แต่ผมก็ยอมจ่าย เพราะผมต้องการอยู่กับหลานๆ ผมควรได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับลูกๆ หลานๆ ของผม” นายทักษิณ กล่าว