“ธรรมรักษ์” ซบ “พปชร.” ตามคำชวน “ประวิตร” ดูแลภาพรวมอีสาน

“ธรรมรักษ์” ซบ “พปชร.” ตามคำชวน “ประวิตร” ดูแลภาพรวมอีสาน

“ธรรมรักษ์” เผย “ประวิตร” ชวน เข้า “พปชร.” ด้วย นโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง เลยเข้ามาเป็นที่ปรึกษา ดูแลอีสานในภาพรวม ระบุ ยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้นจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่

ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ. ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรมว.กลาโหม ในรัฐบาลทักษิณ​ ชินวัตร กล่าวถึงการเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่าได้รับการชักชวนจาก พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยใช้เวลาในการตัดสินใจไม่นานพร้อมกล่าวถึงเหตุผลว่า เพราะนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรคพลังประชารัฐ ตนเองได้ทำนโยบายด้านนี้มามากตั้งแต่นโยบาย 66 ใต้ร่มเย็น พร้อมทั้งมีความเป็นห่วงว่าคนไทยมีความขัดแย้งอย่างรุนแรง ดังนั้นเมื่อพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง จึงเข้ามาเพื่อเป็นที่ปรึกษา

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเข้ามาเพื่อดูแลพื้นที่ใด ใช่พื้นที่ภาคอีสานตอนใต้หรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ เดิมนั้นในยุคไทยรักไทย ตนเองดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ครั้งนี้มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ส่วนตัวเองจะดูแลพื้นที่ภาคอีสานในภาพรวม 

เมื่อถามว่า มีพูดคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งรับผิดชอบภาคอีสานของพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า มีการพูดคุยบ้าง แต่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียด เมื่อถามว่า จะมีผู้ที่จะเข้ามาช่วยงานอีกหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น 

เมื่อถามว่า การเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐถือว่าเป็นการย้ายข้ามขั้วหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการข้ามขั้ว พรรคไทยรักไทยและพรรคเพื่อไทยเป็นคนละพรรคกัน เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น 

ขณะเดียวกันพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ร่วมเปิดตัว พล.อ.ธรรมรักษ์  อิศรางกูร ณ อยุธยา   

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยการทาบทามจากผู้บริหารของพรรค เพื่อที่จะให้ท่านมาช่วยในพื้นที่อีสาน สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะถือว่ามีความชำนาญและมีประสบการณ์ ซึ่งจะทำให้พรรคเกิดความเข้มแข็ง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ธรรมรักษ์ ที่มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องนับว่าเป็นบุญคุณอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าท่านจะอายุมาก แต่อายุไม่ได้มีความสำคัญเทียบเท่ากับสมอง 

ด้านนายสันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยินดีต้อนรับ พล.อ.ธรรมรักษ์ ที่จะเข้ามาร่วมในคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์การเมือง ซึ่งถือเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ทางการเมือง เข้าใจปัญหาของประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งจะนำไปสู่การวางกลยุทธ์ในการหาเสียงพื้นที่ต่างๆ ทั้งนี้ท่านมีความศรัทธาในพรรคพลังประชารัฐ จึงได้เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อผลักดันนโยบายร่วมกัน ที่จะช่วยพัฒนาบ้านเมืองและประเทศชาติ รวมถึงการดูแลพี่น้องประชาชน

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ตนมีความยินดีที่ได้มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้วางมือทางการเมืองไปแล้ว แต่ในเมื่อ พล.อ.ประวิตร ให้เกียรติมาเชิญไปร่วมทำงาน จึงตอบตกลง รวมถึงตนมีแนวคิดที่ตรงกับนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงการสร้างความปรองดอง เพราะคนไทยเกิดความแตกแยก มีความเหลื่อมล้ำสูง ซึ่งตลอดชีวิตรับราชการตนได้ทำโครงการเกี่ยวกับการสร้างความสามัคคี เช่น คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 66/2523 เรื่องนโยบายการต่อสู้เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์ ซึ่งเป็นนโยบายสร้างความประนีประนอม รวมถึงโครงการภาคใต้ร่มเย็น 

"เมื่อพรรคพลังประชารัฐเต็มใจที่จะทำเรื่องนี้ ผมจึงตัดสินใจมาร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร ส่วนเรื่องสุขภาพตนมั่นใจว่ายังแข็งแรงดีอยู่ ไม่ แก่เกินไป" พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าว 

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส ของพรรคพลังประชารัฐ 74 คน จากทุกภาค 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์