"วราวุธ" ขอ ขรก. อย่าเกียร์ว่างช่วงเลือกตั้ง

"วราวุธ" ขอ ขรก. อย่าเกียร์ว่างช่วงเลือกตั้ง

"วราวุธ" ขอ "ข้าราชการ" อย่าเกียร์ว่าง ชี้ปัญหาปชช. ไม่ขึ้นอยู่กับการยุบสภาหรือเลือกตั้ง พร้อมย้ำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ระวังตัวหาเสียง-อย่าทำผิดกฎหมาย

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานช่วงที่มีพะราชกฤษฎีกายุบสภา ว่า สำหรับการประชุมครม. ในฐานะรัฐบาลรักษาการมีไปตามปกติ รัฐมนตรีทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินให้มีประสิทธิภาพซึ่งจะเป็นการดำเนินงานทั้งสองส่วนควบคู่กันไป กับการหาเสียงของพรรคกการเมือง  ทุกกระทรวงทำงานอย่างเต็มที่ดังนั้นขอข้าราชการอย่าเกียร์ว่างเพราะความเดือดร้อนของประชาชนไม่ได้ขึ้นอยู่กับการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง

 

 

นายวราวุธ กล่าวว่า การปฏิบัติตนในตำแหน่งหัวหน้าพรรคและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)  ไม่มีปัญหาแยกกันอย่างชัดเจน ตนไม่เคยนำการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนาไปเกี่ยวข้องกับการบริหารงานกระทรวง ทส.  และทุกครั้งในการออกกตรวจราชการไม่เคยนำเรื่องการเมืองไปเกี่ยว และเมื่อมีการยุบสภาแล้ว ยังไม่ยุ่งเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของส.ส.ในพื้นที่ เพียงแต่หน้าที่รัฐมนตรียังดำเนินการต่อไป และในการลงพื้นที่ของตนในฐานะรัฐมนตรี ไม่ได้ใส่เสื้อพรรค ไม่ได้พูดถึงการหาเสียงแต่อย่างใด

 

"ผมกำชับผู้บริหารของพรรคทุกคน ว่าการเข้าร่วมงานต่างๆ ไม่ว่างานรื่นเริง งานบวช งานศพ งานแต่งงาน ขอให้ระมัดระวังตัว จะไปร่วมรำวงจะเกรงว่าไปร่วมงานแสดงมหรสพขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวให้มากขึ้น การจัดงานเลี้ยง ใดๆ ขอให้งดไปก่อน การขึ้นเวทีพูดจาอะไรขอให้ระมัดระวังคำพูดให้มาก อย่าพูดในเชิงหาเสียง" นายวราวุธ กล่าว