3 อดีตหัวหน้า ปชป.ผนึกช่วย "จุรินทร์" สู้ศึกเลือกตั้ง 66 มั่นใจได้มากกว่าเดิม

3 อดีตหัวหน้า ปชป.ผนึกช่วย "จุรินทร์" สู้ศึกเลือกตั้ง 66 มั่นใจได้มากกว่าเดิม

3 อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผนึกกำลัง ช่วย “จุรินทร์” สูัศึกเลือกตั้ง 66 ขณะที่ “อภิสิทธิ์” ประกาศ ลดลง ส.ส. แต่พร้อมช่วยหาเสียงเต็มที่ มั่นใจได้ ส.ส.มากกว่าปี 62

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันจันทร์ ที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา 3 อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ร่วมรับประทานอาหาร และหรือร่วมกันกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนปัจจุบัน ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ เพื่อร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์

โดยมีข้อสรุปว่า นายชวน และนายบัญญัติ จะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ จะงดสมัคร แต่ทั้ง 3 อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะช่วยรณรงค์หาเสียง สนับสนุน นายจุรินทร์ และผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอย่างเต็มที่

มีรายงานว่า เหตุผลที่นายอภิสิทธิ์ เว้นวรรคการลง ส.ส. ครั้งนี้ เพราะเกรงว่าจะมีประเด็นถูกจับจ้อง จะถูกถามว่าจะยังมีแนวคิดในการไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกหรือไม่ รวมทั้งมีประเด็นที่อาจจะถูกถามเรื่องจุดยืนกับพรรคเพื่อไทย

ด้วยเหตุนี้ นายอภิสิทธิ์ จึงตัดสินใจ โดยเสนอตัวว่าเพื่อให้ไม่มีประเด็นทางการเมือง และถูกจับจ้องเรื่องท่าทีของพรรคว่าจะอยู่ขั้วการเมือง จึงของดเว้นการลงสมัคร ส.ส. ในสมัยนี้ แต่ยืนยันว่าจะสนับสนุน และรณรงค์ช่วยหาเสียงให้พรรค และผู้สมัครอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ทั้ง 4 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงมีความเห็นร่วมกันว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสได้ที่นั่ง ส.ส. มากกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์