ใครเป็นใคร! โชว์ 100 ชื่อผ่านคัดเลือกลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล”

ใครเป็นใคร! โชว์ 100 ชื่อผ่านคัดเลือกลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล”

โชว์ 100 ชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล” แบบไม่เป็นทางการ สู้ศึกเลือกตั้ง 66 หน้าเก่ามาเกือบหมด “พิธา-ชัยธวัช” นำทีม “วิโรจน์” คัมแบ็ก “ไอติม-เพชร กรุณพล” มาด้วย ไร้ชื่อ “พิจารณ์” หลังประกาศไม่ลงครั้งหน้า

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2566 น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยถึงประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคก้าวไกล ลงนามเมื่อ 18 มี.ค. 2566 โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค แบบไม่เป็นทางการ จำนวน 100 ราย เรียงตามตัวอักษร แต่ยังไม่จัดอันดับ และจะต้องรอผ่านขั้นตอนตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อน เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง 2566

โดยรายชื่อส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อเดิม และอดีต ส.ส.แบบแบ่งเขตบางรายขึ้นมาอยู่ในสัดส่วนปาร์ตี้ลิสต์ นอกจากนี้ยังมี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรค นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ “ไอติม” ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรค นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ “เพชร” อดีตดารานักแสดง และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร เมื่อปี 2565 

ทั้งนี้ไม่มีชื่อของนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ที่ประกาศไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง 2566 โดยระบุเหตุผลว่า เพื่อเปิดทางให้สมาชิกคนอื่นมาทำงานต่อ ไม่มีชื่อ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ที่ไม่ลงสมัครต่อเช่นกัน ขณะที่นายธีรัจชัย พันธุมาศ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ต่อ แต่อาสาไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต พื้นที่ กทม.แทน

ใครเป็นใคร! โชว์ 100 ชื่อผ่านคัดเลือกลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล”

  • “ไอติม” รับลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล” ทำหน้าที่จัดทำนโยบายหาเสียง

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2566 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังปรากฏเป็นหนึ่งใน 100 รายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามเพื่อเข้ารับกระบวนการรับฟังความเห็นเพื่อคัดเลือกเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยยังไม่ได้จัดดับอย่างเป็นทางการของพรรค จากนี้มีแนวทางจะทำงานทางการเมืองอย่างไรต่อไป ว่า ที่ผ่านมาตนรับผิดชอบเรื่องการณรงค์และการสื่อสารนโยบาย โดยเป็นการพยายามรวบรวมชุดข้อเสนอต่างๆ เกี่ยวกับนโยบายของพรรคก้าวไกลในทุกประเด็น และนำมาจัดทำเป็นชุดนโยบาย 9 ชุด ที่เสนอให้กับประชาชนในการเลือกตั้ง คือ

ใครเป็นใคร! โชว์ 100 ชื่อผ่านคัดเลือกลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล”

1.เรื่องการเมือง 
2.เรื่องสวัสดิการ 
3.เรื่องการกระจายอำนาจ 
4.เรื่องการปฏิรูประบบราชการ 
5.เรื่องการศึกษา 
6.เรื่องเกษตรและที่ดิน 
7.เรื่องสิ่งแวดล้อม  
8.เรื่องสุขภาพสาธารณสุข 

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ พรรคก้าวไกลจะเปิดตัว ทีมเศรษฐกิจ และนโยบายเศรษฐกิจ จึงรวมเป็น 9 นโยบาย ตนเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยจัดทำนโยบาย และรณรงค์สื่อสารนโยบายทั้ง 9 นี้ ให้กับประชาชน 

เมื่อถามว่า จากการประเมินความนิยมของพรรคก้าวไกล คาดหวังว่าจะได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนคิดว่า เราทำงานกันเต็มที่ ในการพยายามขอความไว้วางใจจากประชาชนให้ได้มากที่สุด

ใครเป็นใคร! โชว์ 100 ชื่อผ่านคัดเลือกลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล”