"ชวน" เตรียมรถกระบะตระเวนหาเสียง - ให้ข้อมูลการเมือง ช่วย"จุรินทร์"สู้ศึก

"ชวน" เตรียมรถกระบะตระเวนหาเสียง - ให้ข้อมูลการเมือง ช่วย"จุรินทร์"สู้ศึก

"ชวน" เตรียมสู้เลือกตั้ง ส.ส.บัญชี จ่อใช้รถกระบะหนึ่งคัน ตระเวนหาเสียงทั่วไทย หวังให้ข้อมูลการเมือง ก่อน ปชช. ตัดสินใจกาคะแนนเลือกตั้ง ประกาศสู้พวกซื้อเสียง พร้อมช่วย "จุรินทร์" สู้ศึกเต็มที่

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากการยุบสภาฯ ตนจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ยังไม่ทราบว่าจะอยู่ลำดับที่เท่าไร ทั้งนี้พร้อมจะช่วยพรรคหาเสียง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยจะตระเวนไปทีละจังหวัด ด้วยรถกระบะ ส่วนการพูดคุยกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคเพื่อช่วยหาเสียง และการลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น ได้พูดคุยกัน แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์

นายชวน เชื่อว่าพรรคจะได้จำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อสูงขึ้น แม้ว่าล่าสุด นิด้าโพล จะออกมาระบุว่าพรรคอาจจะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเพียง 5-6 คน แต่ตนเชื่อว่าระยะเวลาใกล้ๆหวังว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง และหัวหน้าพรรคอย่างนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ จะได้รับการยอมรับมากขึ้น แม้ที่ผ่านมาจะอยู่ในอันดับรั้งท้ายของโพลส่วนใหญ่ แต่ส่วนตัวมองว่านายจุรินทร์เป็นคนเก่งที่มีความสามารถคนหนึ่งทั้งในสภาและนอกสภาฯ

“ผมมีความตั้งใจอยากจะไปขอบคุณประชาชนที่ช่วยเลือกผมเข้ามาทำงาน ก่อนที่ผมจะเป็นโรคความจำเสื่อม หรือก่อนที่คนที่ช่วยจะล้มหายตายจากไป เพราะผมมาจากการเลือกตั้งของประชาชน อย่างไรก็ดีในการหาเสียงเลือกตั้งผมจะให้ข้อมูลกับประชาชน เพราะการที่ไม่มีสภาฯ มา 5 ปีอาจทำให้ความทรงจำในอดีตหายไป บางคนลืมว่าอะไรดี อะไรชั่ว คนรุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมา เขาก็ไม่รู้หลายเรื่อง ว่าเกิดอะไรขึ้นในบ้านเมือง " นายชวน กล่าว

 

 

นายชวน กล่าวด้วยว่า ดังนั้นจึงต้องให้ข้อมูลเขา ขณะเดียวกัน ส.ส.รุ่นใหม่ก็ไม่ทราบ ซึ่งตนเป็นผู้แทนมา 16 สมัย 54 ปี เห็นตั้งแต่สภาฯ มี 219 จนปัจจุบันมี 500 คน ถือเป็นคนรุ่นเก่าจึงพอรู้ เพราะเห็นด้วยตาตนเอง การได้ถ่ายทอดข้อมูลให้ประชาชนเข้าใจจะทำให้ประชาชนเข้าใจวิถีทางประชาธิปไตยมากขึ้น แต่ก็ต้องให้เกียรติพวกเขาในการตัดสินใจ อย่างไรต้องเคารพแต่อยากให้การใช้ดุลยพินิจมาจากพื้นฐานความรู้ที่มีความเข้าใจ” นายชวน กล่าว

นายชวน กล่าวด้วยว่า สำหรับการหาเสียงตนยอมเสียคะแนน เพราะจะบอกให้นักเรียนที่กู้ยืมเรียน ในโครงการ กยศ. คืนเงินกู้ เพื่อให้รุ่นน้องได้เรียน

เมื่อถามถึงการปราศรัยที่ส่งเสริมให้ประชาชนรับเงินแต่ไม่ต้องเลือกพรรคนั้น ถูกต้องหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ตนไม่สนับสนุน สำหรับตนใช้คำขวัญว่า “ศักดิ์ศรีชาวตรัง ใครอย่ามุ่งหวังซื้อด้วยเงินตรา”  “ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ” ตนจำได้คำเหล่านี้ใช้ได้กับพวกซื้อเงิน ซึ่งบางทีสู้ได้แต่เหนื่อย.

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์