"ชวน" ประกาศหนุน "จุรินทร์" เต็มที่ หลังยุบสภา พร้อมลุยหาเสียง

"ชวน" ประกาศหนุน "จุรินทร์" เต็มที่ หลังยุบสภา พร้อมลุยหาเสียง

"ชวน" ปัดประเมิน ปชป. ได้ ส.ส.กี่ที่ พร้อมลุยช่วย "จุรินทร์" หาเสียงเลือกตั้งหลังยุบสภา อย่างเต็มที่ ระบุปมเปลี่ยนหัวหน้าพรรค รอครบ4ปี เดือนพ.ค.

นายชวน หลีกภัย สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ต่อกรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ออกไปอยู่พรรคการเมืองอื่นในการเลือกตั้ง ที่ระบุว่า มีการซื้อเสียงกรรมการบริหารพรรค 200 ล้าน ว่า ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อภาพลักษณ์แน่นอน  เพราะเรื่องที่เป็นด้านลบ ทั้งนี้ตนมองว่าระบบพรรคประชาธิปัตยย์ สมาชิกต้องระลึกถึงบุญคุณพรรค  โดยการแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ในพรรคไม่เคยใช้เงิน  ซึ่งตนยืนยันได้ว่าการเป็นรัฐมนตรีไม่ต้องจ่ายเงินสักบาท เช่น นายธารินทร์  นิมมานเหมินท์ อดีตรมว.คลัง  นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ดังนั้นคนในพรรคจะต้องมีความรู้สึกผูกพันกับสิ่งที่พรรคให้ รวมถึงให้เกียรติ  

 

“ผมมาเป็นหัวหน้าพรรคได้ก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร  แต่ระบบพรรคปชป.ที่ยอมรับเสียงข้างมากว่าคนไหนเหมาะสม ผมก็ใช้เวลาพิสูจน์ 22 ปี  ก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นหัวหน้าพรรคได้ เมื่อชนะเลือกตั้ง ผมก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีโดยไม่ได้จ่ายเงินสักบาท บุญคุณเหล่านี้ ในชีวิตนี้ก็ใช้ไม่หมด การที่มาจากเลือกตั้งโดยไม่ใช้เงิน  บุญคุณที่มีกับชาวบ้านในชีวิตนี้ก็ใช้ไม่หมด ผมจึงคิดว่าในช่วงปลายของชีวิตผม จะเดินทางไปเยี่ยมเพื่อขอบคุณคนที่เคยช่วยเหลือผมที่ยังมีชีวิตอยู่ เพื่อเป็นการตอบแทนผ่านการทำงานอย่างซื่อสัตย์ และสุจริต ทั้งต่อหน้าและลับหลัง คนในพรรคต้องระลึกว่า คุณได้อะไรไปจากพรรคบ้าง ” นายชวน กล่าว

นายชวน กล่าวด้วยว่าหลังการยุบสภา ตนจะช่วยพรรคหาเสียงเลือกตั้งให้เต็มที่ ส่วนจะได้ส.ส.กี่คนก็ต้องทำให้สุดความสามารถ ทั้งนี้ตนบอกกับสมาชิกหลายคนว่าถ้าไม่อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ต้องให้โอกาส  ในเดือนพ.ค.66 นี้ ครบวาระการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ครบ 4 ปี  อย่าไปทำอะไรในระหว่างที่ทำงานหนัก

"ในความเห็นผมนายจุรินทร์ ซึ่งเคยเป็นเลขาฯ ตนมาก่อน  เป็นคนเก่งคนหนึ่ง แต่ผมแปลกใจว่าเวลามีการหยั่งเสียง และผลโพลที่ออกมา ทำไมนายจุรินทร์ จึงอยู่ในลำดับท้ายๆ  แม้ตอนนี้จะขยับขึ้นมาหน่อย ดังนั้นเมื่อมาถึงจุดนี้เราต้องมาช่วยกัน  เมื่อมีการยุบสภาแล้วผมจะช่วยเต็มที่” นายชวน กล่าว.