เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ขอแลนด์สไลด์ชลบุรี ยกตระกูลคุณปลื้ม สัญลักษณ์กตัญญู

เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ขอแลนด์สไลด์ชลบุรี ยกตระกูลคุณปลื้ม สัญลักษณ์กตัญญู

“อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา“ บุกชลบุรีอ้อนขอคะแนนแลนด์สไลด์ ยกตระกูลคุณปลื้ม คือสัญลักษณ์ความกตัญญูต่อประชาชน ช่วยพัฒนาจังหวัดให้เจริญ

พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ชลบุรี คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน หน้าศาลากลาง  จังหวัดชลบุรี  นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  นายสนธยา คุณปลื้ม ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  

รวมทั้งผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นางสาวสุภัพันธุ์หอมหวล  นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ นายอนันต์ปรีดาสุทธิจิตต์ นางสุกุมล คุณปลื้ม นายสงกรานต์ ภาชนะ  นายเชาวลิตร แสงอุทัย นายแมน อินทร์พิทักษ์ นายพนธกร ใคร่ครวญ  โดยมีประชาชนให้ความสนใจรับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ขอแลนด์สไลด์ชลบุรี ยกตระกูลคุณปลื้ม สัญลักษณ์กตัญญู

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า อุตสาหกรรมและอาชีพประมงของพี่น้องชลบุรีและพี่น้องภาคตะวันออก  ต้องตกต่ำถดถอยเพราะรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  เซ็นยอมรับข้อตกลงการทำประมงที่ผิดกฎหมายขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU fishing) ในปี 2558  บีบบังคับพี่น้องประมงต้องจอดเรือ ขายเรือ ไม่สามารถทำการประมงได้เหมือนเดิม โดยไม่ฟังคำทักท้วงของพี่น้องประมง  ไม่ฟังผู้มีส่วนได้เสีย จนสร้างความเสียหายหลายหมื่นล้านบาทต่อพี่น้องประมงทั้งจังหวัดชลบุรี รวมถึงชาวประมงทั่วประเทศทั้งในชายฝั่งอันดามันและอ่าวไทย  หากพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล  จะแก้เรื่องกฎหมายประมงและพูดคุยข้อบังคับIUU ทันที เพื่อฟื้นคืนเศรษฐกิจประมงให้กลับคืนมาเป็นเจ้าสมุทรอีกครั้ง

“ถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมา จะรื้อกฎหมายที่เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพ แก้ไขหลักเกณฑ์ให้บังคับใช้อย่างเหมาะสม ยุติธรรม และหากอุปสรรคถูกทำลายและการส่งเสริมถูกต้องเหมาะสม  เชื่อว่า ประเทศไทยจะกลับมาทวงตำแหน่งประมงลำดับต้นๆ ของโลก สร้างรายได้ให้ชาวประมงอย่างที่เคยเป็นอีกครั้ง”  นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า แม้อายุครรภ์จะใกล้ครบ 8 เดือนแล้ว  แต่ยังพร้อมเดินทางมาพบปะกับพี่น้องชาวชลบุรี  โดยแพทองธารกล่าวถึงความประทับใจต่อพี่น้องชาวชลบุรีว่าเมื่อปี 2549 เคยมีโอกาสมาฟังคุณพ่อปราศรัยที่ชลบุรี แม้วันนั้นฝนจะตกหนักแต่พี่น้องประชาชนก็ยังคงตั้งใจฟังไม่ทิ้งกันไปไหน คอยสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเสมอมา 

เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ขอแลนด์สไลด์ชลบุรี ยกตระกูลคุณปลื้ม สัญลักษณ์กตัญญู

ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมาพร้อมกับนโยบายที่จะช่วยคืนความเป็นอยู่ที่ดีให้พี่น้องชาวชลบุรี เริ่มจากนโยบายด้านการท่องเที่ยวที่จะเติมเงินเข้ากระเป๋าพี่น้องได้เร็วที่สุดพรรคเพื่อไทยจะยกระดับสนามบิน ให้มีไฟท์บินเพิ่มมากขึ้น นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาได้มากขึ้น การท่องเที่ยวขยายตัวก็จะเกิดอาชีพใหม่ เป็นแหล่งรายได้เพิ่มขึ้น แต่หากครอบครัวไหนมีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท/เดือน รัฐบาลเพื่อไทยจะสำรวจและเติมเงินให้ถึง 20,000 บาทเอง

รวมถึงต้องมีการทำให้เทศกาลสำคัญของไทยที่นอกเหนือจากเทศกาลสงกรานต์สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยได้ทั้งปี และปักให้ชลบุรีเป็นหมุดหมายที่จะจัดงานเทศกาลระดับโลก พร้อมทั้งยังระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการบริการเป็นศูนย์กลางการพักผ่อน เพราะประเทศไทยมีงานด้านบริการที่ดีเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

“เพื่อไทยมาแล้ว  การท่องเที่ยวภายในปี 2570 พี่น้องต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าแน่นอน ใกล้วันยุบสภา ใกล้การเลือกตั้งเข้ามาเต็มที่ ขอให้พี่น้องเลือกพรรคการเมื่อที่จะเข้ามาช่วยปลดหนี้ปลดสิน รวยวันรวยคืน ขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค ให้แลนสไลด์ทั่วชลบุรี” น.ส.แพทองธาร กล่าว

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้อาสาเข้ามาทำการเมืองอาสาเข้ามาช่วยพลิกวิกฤตความยากจน และพยายามทำให้พี่น้องประชาชนมีความมั่งคั่ง คืนอิสระเสรีภาพให้กับประชาชนทุกคน ไม่ให้ตกอยู่ภายใต้อำนาจของคนกลุ่มเดียว  แม้มีคำถามมากมายว่าตนเป็นคนหน้าใหม่ทางการเมืองยืนยันว่าเป็นชายที่ยึดอำนาจของประชาชนเป็นที่ตั้ง เอาความสุข ความร่ำรวยของประชาชนเป็นแนวปฏิบัติการในการทำงาน  พร้อมย้ำแนวทางการทำงานที่ยึดเอาความเท่าเทียม  คืนสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค การเลือกเพศสภาพ กลับมาอีกครั้งหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 

เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ขอแลนด์สไลด์ชลบุรี ยกตระกูลคุณปลื้ม สัญลักษณ์กตัญญู

พรรคเพื่อไทยตระหนักถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ถดถอยลง รายได้ลดลง  รายจ่ายสูงขึ้นหนี้สินสูงขึ้น  โควิดจบไปแล้ว  แต่เศรษฐกิจไม่สามารถฟื้นกลับมาได้  รัฐบาลไม่ได้เตรียมตัวในการนำเครื่องบินมาใช้  ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติบินเข้ามาได้ ทำให้การท่องเที่ยวเป็นสุญญากาศ  จึงได้มีนโยบายเพิ่มรายได้ประชาชนทุกกลุ่ม ภาคการเกษตรเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค และ 2 นโยบายใหม่ที่ตนได้ประกาศวานนี้  ในการสำรวจครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท จะมีการเติมให้  รวมถึงนโยบายที่ล้ำเหนือกว่าคู่แข่ง คือการนำเอาดิจิทัล วอลเล็ตมาใช้  คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปจะใส่เงินจำนวนหนึ่ง  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้กลับคืนมา 

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า เรื่องสุดท้ายที่อยู่ในหัวใจมาโดยตลอด วันนี้ตนอายุ 61 ปี มาจังหวัดชลบุรีตั้งแต่เด็ก เห็นถึงความเจริญเติบโต เมืองพัฒนา หลายคนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองนี้ รวมถึง  “ครอบครัวคุณปลื้ม”  ที่มีความกตัญญูต่อพี่น้องประชาชน  ทำประโยชน์ให้กับจังหวัดชลบุรีอย่างมหาศาล 

เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ขอแลนด์สไลด์ชลบุรี ยกตระกูลคุณปลื้ม สัญลักษณ์กตัญญู

“ชลบุรีมี ส.ส. 10 คน  ถ้าเลือก 10 คนเข้ามา ไม่ใช่คุณปลื้มอย่างเดียว ผมก็ปลื้มประชาชนก็ปลื้ม  ถ้าอยากให้พรรคเพื่อไทยมาบริหารประเทศ นำพวกท่านไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ขั้นแรกต้องเลือกเพื่อไทยยกจังหวัดชลบุรีทั้ง 10 คนเพื่อให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน" นายเศรษฐา  กล่าวทิ้งท้าย

นายสนธยา คุณปลื้ม ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการตัดสินใจกลับมาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย หลังจากในปี 2548 ได้ร่วมงานกับพรรคไทยรักไทย ทำให้แลนด์สไลด์ 377 เสียงทั่วประเทศมาแล้ว ครั้งนี้ได้คัดเลือกอดีตผู้บริหารและทีมงานลงพื้นที่ 10 คน 10 เขต ให้คนชลบุรีได้กาอย่างไม่ต้องสงสัยแคลงใจ คือทีมงานที่มีแต่ความจริงใจให้กับทุก ๆ คน  ตั้งแต่วันแรกที่เป็น ส.ส. เมื่อปี2535 กับนายวิทยา คุณปลื้ม เราใช้คำว่าจริงใจพัฒนา ทุกวันนี้เราใช้คำว่า พูดจริง ทำจริง ทำได้จริง เห็นผลงานจริง คำว่า ‘จริง’ มีความหมายกับทุกคน

เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ขอแลนด์สไลด์ชลบุรี ยกตระกูลคุณปลื้ม สัญลักษณ์กตัญญู

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ นอกจากดูพรรค ผู้นำพรรค นโยบายพรรค ตัวผู้สมัคร ผลงานต่างๆ แล้ว ให้ดูถึงผู้นำทีมที่มีความจริงใจที่จะเสนอตัวเข้ามาด้วย เพื่อการเปลี่ยนแปลงนำพวกเราไปจุดหมายที่มีแสงสว่างของชลบุรีทั้ง 10 เขต คนชลบุรีมีจิตวิญญาณในความฝัน มาร่วมกันเลือกให้ล้นหลาม  เหมือนกระบอกข้าวหลาม เอากระจาดกระบอกข้าวหลามมาโกยคะแนน เอาไปใส่กระบุงให้ล้นกระบุง ต้องเลือกเพื่อไทยทั้ง 10 เขต ให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดชลบุรี 

เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ขอแลนด์สไลด์ชลบุรี ยกตระกูลคุณปลื้ม สัญลักษณ์กตัญญู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ในเวลา เวลา 14.20 น.  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นายสนธยา คุณปลื้ม นางสุกุมล คุณปลื้ม และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการนักธุรกิจในจังหวัดชลบุรี