พท.ปลื้ม“สนธยา”ขนทีมชลบุรีกลับบ้านเก่า-มติครอบครัว"อิทธิพล"สมทบภายหลัง

พท.ปลื้ม“สนธยา”ขนทีมชลบุรีกลับบ้านเก่า-มติครอบครัว"อิทธิพล"สมทบภายหลัง

“เพื่อไทย”ปลื้มบ้านใหญ่“คุณปลื้ม”ขนทีมชลบุรีกลับบ้านเก่า มั่นใจบ้านใหญ่ยึดคืน 10 ที่นั่ง มติครอบครัวให้ “อิทธิพล” มาอยู่รวมกันที่พรรคเพื่อไทย

ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ทั้ง 12 คน  แบ่งเป็นระบบเขตเลือกตั้ง10คน และส.ส.บัญชีรายชื่อ 2คน ประกอบด้วย 1.นายสนธยา คุณปลื้ม 2.นางสุกุมล คุณปลื้ม 3.น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล 4.นายฉัตรชัย  อั้งลิ้ม 5.นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ 6.นายแมน  อินทร์พิทักษ์ 7.นายเชาวลิตร แสงอุทัย 8.นายพนธกร  ใคร่ครวญ 9.นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ 10.นายเดชา จันทร์เล็ก 11.นายสงกรานต์ ภาชนะ 12.นายชาญยุทธ เฮงตระกูล

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยินดีที่ได้รับสมาชิกใหม่ของเรา เป็นสมาชิกเก่าเราด้วย ขอบคุณนายสนธยาที่มาร่วมงานกับเรา ซึ่งเราเคยร่วมงานกันมาแล้วในปี 2548 สมัยพรรคไทยรักไทย และเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งปี 2566 ชาวชลบุรีจะเทคะแนนให้เราแลนด์สไลด์ สำหรับการเปิดตัววันนี้จะมีสมาชิกมาร่วมงานกับเราในขณะนี้ 12 คน ทั้งบัญชีรายชื่อและเขต มั่นใจว่าผู้สมัครของเราโดยการนำของนายสนธยามีความเข้มแข็ง เข้าใจประชาชนเป็นอย่างดี ประกอบนโยบายและว่าที่นายกฯ ของเรา จะทำให้เรานำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้

นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าทีมชลบุรี กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนทีมชลบุรี มีความยินดี มีโอกาสกลับมาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เมื่อปี 2548 สมัยพรรคไทยรักไทย ครั้งนั้นได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเลือกพวกเราเข้ามาทำงาน ครั้งนี้การที่ทีมชลบุรีกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเห็นว่า นโยบายที่พรรคประกาศออกมา รับฟังจากประชาชน มีนโยบายครอบคลุมทุกความต้องการของประชาชน ทีมชลบุรีมีความหลากหลายตั้งแต่อายุ 20 กว่า ผู้มีประสบการณ์ ผู้ที่เคยทำงานการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ 
 

ขณะนี้เรามีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง หวังว่าด้วยนโยบายของพรรคที่ตรงจุด บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา จะสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งได้ เชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนแบบแลนด์สไลด์ ทำให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ประเทศที่สามารถแข่งขันได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา  

เมื่อถามว่า ทีมชลบุรีมั่นใจจะกวาดส.ส.ครบทั้ง 10 เขตหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า มั่นใจ เพราะสิ่งที่เคยทำงาน หรือผลงานของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวมทั้งผู้สมัครของเรา ทำให้มีความเชื่อมั่น มั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ทั้ง 10 เขต 

เมื่อถามว่า ทีมชลบุรีจะขอทวงคืนพื้นที่ทั้งหมด จากกลุ่มบ้านใหม่ที่ไปอยู่กับพรรคนายกฯ ได้หรือไม่ นายสนธยากล่าวว่า เดิมจังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่บ้านใหญ่อยู่แล้ว ด้วยผลงานของทีมชลบุรีช่วงที่ผ่านมา ทำให้มั่นใจการจะทวงคืนนั้น เป็นสิ่งที่ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะเดิมก็เป็นพื้นที่ของเรา ครั้งนี้ก็เช่นกันทีมชลบุรีจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ทั้ง 10 เขต
 

เมื่อถามว่า นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และน้องชาย จะตามมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ด้วยหรือไม่ นายสนธยากล่าวว่า พี่น้องทุกคนในบ้านพูดคุยกันตลอด ความเห็นพี่น้องคือ เราจะมาเพื่อไทย นายอิทธิพล ขณะนี้ยังปฏิบัติหน้าที่รมว.วัฒนธรรม มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ทำงานร่วมกับนายกฯ ได้เป็นอย่างดี คงจะอยู่ไปจนกว่าจะครบวาระ บ้านของเราแบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบกันอย่างชัดเจน ตนมาลงสนามเลือกตั้งรัฐมนตรีวัฒนธรรม ก็ยังปฏิบัติหน้าที่ไป เป็นมติของครอบครัว เราจะไปไหนไปด้วยกัน มาด้วยกัน 

“เรามีมติร่วมกันในบ้านเราคือ มาเพื่อไทย ก่อนหน้าเราทำงาน ได้คุยกันตลอด ส่วนหน้าที่ใครที่ปฏิบัติกันอยู่ ก็ปฏิบัติกันไป นายอิทธิพล ยังปฏิบัติหน้าที่รมว.วัฒนธรรม ถึงแม้นายอิทธิพลมา คงไม่มีปัญหาในครม. ในเรื่องการทำงานกันไป ต้องปฏิบัติหน้าที่ไป เราไม่แยกกันแน่นอน” นายสนธยา กล่าว

เมื่อถามอีกว่า จะเห็นภาพรมว.วัฒนธรรม ช่วยพรรค พท.หาเสียงหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ตอนนี้นายอิทธิพล ยังทำงานรมว.วัฒนธรรมกับนายกฯ ก็ทำงานอย่างเต็มที่ บ้านเราคุยกัน ไม่แตกกันไปไหน

พท.ปลื้ม“สนธยา”ขนทีมชลบุรีกลับบ้านเก่า-มติครอบครัว\"อิทธิพล\"สมทบภายหลัง พท.ปลื้ม“สนธยา”ขนทีมชลบุรีกลับบ้านเก่า-มติครอบครัว\"อิทธิพล\"สมทบภายหลัง