‘ประวิตร’ สยบกระแส จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ยืนยัน ‘ไม่เคยพูด’

‘ประวิตร’ สยบกระแส จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ยืนยัน ‘ไม่เคยพูด’

‘ประวิตร’ รับตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัย​ใหญ่​กรุงเทพฯ ครั้งแรก บอกไม่เคยพูดจับมือเพื่อไทยร่วมรัฐบาล ตั้งเป้ารักษา 12 เก้าอี้ กทม.

ที่บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังขึ้นเวทีปราศรัย​ใหญ่กรุงเทพมหานครครั้งแรก ว่า รู้สึกตื่นเต้น พอได้ปราศรัยเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งกรุงเทพฯ ถือเป็นจุดสำคัญ

ส่วนตั้งเป้าจะได้ ส.ส. ในพื้นที่ กทม. กี่ที่นั่ง นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เท่าเก่า เท่าในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การรักษา 12 เก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ กทม.เดิมไว้ ยากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ ซึ่งเราก็ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ส่วนมั่นใจ หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคนที่เลือกผมแล้วกัน

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาล หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ผมยังไม่เคยพูดเลยนะครับ" 

‘ประวิตร’ สยบกระแส จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ยืนยัน ‘ไม่เคยพูด’

เมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบคำถาม

ทั้งนี้ ระหว่างที่พล.อ.ประวิตร จะขึ้นรถเดินทางกลับออกจากลานคนเมือง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มแย้มพร้อมกล่าวว่าถ่ายรูปด้วย ก็ต้องลงคะแนนให้เรานะ 

จากนั้นได้มีหญิงรายหนึ่งได้ตะโกนถาม พล.อ.ประวิตรว่า ท่านเป็นรัฐบาลมา คิดว่าประชาธิปไตย เปลี่ยนในรูปแบบที่ถูกต้องหรือยัง ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ได้ถามย้ำว่า อะไรนะ ก่อนตอบว่า ต้องให้ประชาชนในพื้นที่ ที่จะเลือก เป็นคนตอบสิครับ" จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับทันที