“เศรษฐา” ลั่นยกเลิกหลักสูตรคอนเนคชั่น - ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

“เศรษฐา” ลั่นยกเลิกหลักสูตรคอนเนคชั่น - ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

“เศรษฐา” ลั่นยกเลิกหลักสูตรคอนเนคชั่น - ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ยกเครื่องยนต์ เศรษฐกิจให้กลับมาวิ่ง ให้เหรียญดิจิทัลคนอายุ 16 ปี กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 8 ปี ของการบริหารรัฐบาลที่ผ่านมาประเทศไทยถดถอยตกต่ำลงเรื่อยๆ ตนเชื่อว่าทุกคนไม่ได้เห็นต่างจากตน จากการลงพื้นที่เห็นเกษตรกรรายได้ลดน้อยลง การศึกษา และแบบเรียนที่ล้าสมัยไม่เห็นความเหลื่อมล้ำที่ไม่เท่าเทียมในสังคม คนที่มีเพศสภาพที่แตกต่างถูกกระทำอย่างเหลื่อมล้ำ คนมีอภิสิทธิ์ใหญ่คับฟ้า ทำผิดไม่ผิด เห็นผู้นำไร้หัวใจ ขับไล่ประชาชนที่มีศักยภาพให้ออกจากแผ่นดินที่เขาเกิด เพียงแค่คนเหล่านี้ไม่อยู่ภายใต้โอวาท ประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกคนต่างฝากความหวังไว้ในการเลือกตั้ง 

ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนประเทศ เขาอยากเลือกพรรคการเมืองที่เป็นความหวังมาสร้างโอกาสให้ชีวิตเขาดีขึ้น เราจะต้องกู้เศรษฐกิจให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ รัฐบาลกู้เงินมหาศาลแต่ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ ปัญหาต่างๆ ที่รัฐบาลอ้างทุกประเทศเจอกันหมด แสดงให้เห็นถึงความสามารถบริหารภายใต้รัฐบาลนี้ พรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องจุดประกายให้เครื่องยนต์เศรษฐกิจกลับมาวิ่งฉลุยอีกครั้ง เหมือนที่พรรคไทยรักไทยทำมาตอนต้มยำกุ้งเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย 
 

 

นายเศรษฐา กล่าวว่า นโยบายของพรรคเราจะทำให้เงินถูกอัดเข้าระบบหมุนหลายรอบ เอาธุรกิจที่ไม่เสียภาษีซึ่งคาดว่ามีมากกว่า 1 ล้านๆ บาทเข้าระบบ จะทำให้สามารถจัดเก็บภาษีได้ 3 แสนล้านบาท จะไม่มีมาเฟียในธุรกิจเหล่านี้อีก ไม่มีตำรวจนอกแถวเรียกรับส่วยอีกต่อไป จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามา รวมทั้งสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัล คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินดิจิทัลเข้ากระเป๋า แต่ตัวเลขขออุบไว้ก่อน โดยเหรียญดังกล่าวจะสามารถใช้ได้ในร้านค้าที่มีรัศมี 4 กิโลเมตรจากบ้านพัก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน 

โดยเหรียญดังกล่าวจะมีอายุใช้งาน 6 เดือน สำหรับร้านค้าสามารถนำเหรียญเป็นเงินได้กับธนาคารรัฐใกล้บ้าน เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ สร้างโอกาส ให้ประชาชนตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ด้านการต่างประเทศ จะทำให้ประเทศไทยพร้อมแข่งขัน เพราะ 8 ปี ที่ผ่านมา ผู้นำประเทศไทยไม่ได้ไปเจรจาการค้าทำให้ไทยเสียโอกาส

"รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะขยันไปสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้มากขึ้น ไม่ต้องอะไรมาก แค่เรื่องของ พาสปอร์ต คนไทยไปต่างประเทศต้องใช้วีซ่า ขณะที่หลายประเทศมาไทยไม่ต้องใช้วีซ่า ทำให้คนไทยดูไม่มีศักดิ์ศรี เราจะเจรจาโดยไม่ให้มีผลกับการท่องเที่ยว ทำให้พาสปอร์ตไทยได้รับยกเว้นวีซ่าในอีกหลายประเทศมากขึ้น และจะสนับสนุนให้คนไทย และต่างชาติไปเที่ยวเมืองรอง เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวนำเงินมาฝากในไทย" 
 

 

นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะคืนสิทธิขั้นพื้นฐาน และเสรีภาพของประชาชน ทุกคนมีประสบการณ์ความไม่เท่าเทียมในสังคม ทั้งกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม เส้นสาย ที่เห็นคนไม่เท่ากัน คนรวยใหญ่คับฟ้า และมีอภิสิทธิ์ใช้กฎหมายเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน ศักดิ์ศรีคนธรรมดาถูกด้อยค่า เป็นเรื่องที่ตนคับแค้นใจเป็นอย่างยิ่ง

"รัฐบาลเพื่อไทย ตั้งใจเปลี่ยนการเกณฑ์ทหารให้เป็นระบบสมัครใจ ให้อาชีพทหารต้องแข่งขันกับภาคเอกชน พัฒนาระบบการฝึกเพื่อตอบคำถามได้ว่าเป็นทหารแล้วได้อะไร จบแล้วทำอะไรต่อ ทั้งสายอาชีพทหาร และพลเรือน เพื่อให้สถาบันทหารมีความเป็นมืออาชีพ ได้รับการยกย่องในฐานะรั้วของชาติ" 

สำหรับเรื่องสิทธิความหลากหลายทางเพศที่ถูกด้อยไปหลายอย่าง เช่น สิทธิประกันสังคม สวัสดิการ การหมั้น การอุ้มบุตร พรรคเพื่อไทยจะสร้างความเสมอภาคให้สิทธิคนทุกกลุ่มได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพราะเราเชื่อว่าทุกคนเท่ากันโดยปราศจากเงื่อนไขเพศสภาพ จะแก้ไขกฎหมายคืนสิทธิทุกคนอย่างครบถ้วน ตนอยากเห็นคนเท่ากัน คนรวย คนจน ผู้ใหญ่ ผู้น้อย ทุกคนคือคนเหมือนกันมีสิทธิมีเสียงเท่ากัน

“ผมขอประกาศเลยว่า ภายใต้รัฐบาลเพื่อไทย เราจะไม่สนับสนุนการจัดวงสังคม ที่อภิสิทธิ์ชน นักบริหาร ข้าราชการเอื้อประโยชน์กันเอง ทำให้นโยบาย กฎหมาย กระบวนการยุติธรรมถูกบิดพลิ้ว เราจะปฏิรูปการบังคับใช้กฎหมายกระบวนการยุติธรรม นำศักดิ์ศรีที่ถูกย่ำยีจากผู้ใช้อำนาจในทางที่ผิดคืนให้ประชาชนอย่างแท้จริง"

"ผมอยากเห็นสังคมเส้นสาย สังคมเลือกปฏิบัติ สังคมไม่เสมอภาคหมดไป หรืออย่างน้อยก็ต้องเบาบางกว่าทุกวันนี้ภายใต้รัฐบาลเพื่อไทย สิ่งที่กล่าวมารัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนทุกคนทุกกลุ่มมีชีวิตที่ดีขึ้น มีกินมีใช้มีศักดิ์ศรี ขอให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นำนโยบายเหล่านี้ไปถึงประชาชน อวยพรให้ทุกท่านได้ชนะเลือกตั้ง ได้เป็นส.ส.ของประชาชน และให้เพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล” นายเศรษฐา กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์