“ธนกร” ชี้ “ยุบสภา” แน่ แย้ม 20-21 มี.ค. ยัน “ประยุทธ์” ไม่ใช้งบหลวงหาเสียง

“ธนกร” ชี้ “ยุบสภา” แน่ แย้ม 20-21 มี.ค. ยัน “ประยุทธ์” ไม่ใช้งบหลวงหาเสียง

“ธนกร” ยันนายกฯ ไม่ได้ใช้งบหลวงเอาเปรียบหาเสียง ชี้ลงพื้นที่เป็นเรื่องดีช่วยเหลือประชาชน เผย​ คลิปแนะนำตัวนายกฯมีผู้หวังดีทำให้ เลยปล่อยให้กับนักข่าว เตรียมวางยุทธศาสตร์หาเสียงหลายภาคจัดเวทีปราศรัยใหญ่

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำคลิปประชาสัมพันธ์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหมอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า มีรุ่นพี่ที่เป็นคนทำให้ซึ่งสอดคล้องกับที่ประชาชน บางส่วนยังไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรีอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ คนที่หวังดีก็เลยทำคลิปมาให้ ตนจึงส่งให้สื่อมวลชนและได้นำลงในเพจ ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้คนสอบถามเข้ามามาก ส่วนกำหนดการของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการทยอยเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.เป็นรายภาคและกำหนดตารางปราศรัยจะมีทั้งเวทีใหญ่และเวทีขนาดกลาง ในหลายพื้นที่ซึ่งมีการกำหนดไว้หมดแล้ว 

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ระบุว่ามีการแบ่งเขตเลือกตั้งจะเสร็จสิ้นภายในวันนี้ พรรคมีการเตรียมตัวเกี่ยวกับผู้สมัครไว้อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า สัปดาห์หน้าก็จะประกาศได้และมีการพิจารณาเอาไว้แล้ว แต่หากการแบ่งเขตมีการปรับเปลี่ยนบ้างก็จะมีการปรับผู้สมัครนิดหน่อย แต่น่าจะเป็นส่วนน้อย แต่ผู้สมัครของเรามีความพร้อมมากและจากการลงพื้นที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทราบว่า พลเอกประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติดังนั้นไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็จะเห็นประชาชนให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์และต่างพูดกันว่าขอให้ลุงตู่อยู่ต่อบริหารประเทศชาติต่อไป  

 

 

เมื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์ จะเดินทางลงพื้นที่หาเสียงไปทุกพื้นที่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ทุกพื้นที่ เพราะจะกำหนดจุดสำคัญไว้มากกว่า ซึ่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคได้มีการวางแผนไว้แล้วเพราะเรามีเป้าหมายที่จัดเตรียมในแต่ละจังหวัด แต่สำหรับทั่วประเทศพรรคก็มียุทธศาสตร์ในการหาเสียง ซึ่งการกระจายข้อมูลข่าวสารต่างๆก็จะออกเต็มรูปแบบ ในเร็วๆนี้

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีมีการพูดคุยถึงการยุบสภาหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดแต่คงเป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวไป ไม่คาดเคลื่อนอะไรมาก 

ส่วนจะเป็นวันที่ 20 มีนาคมนี้หรือไม่ นายธนากร ระบุว่า เป็นไปได้หมดเพราะมีเวลาแค่นั้น 20 -21 มีนาคม ซึ่งตนอยากให้มาสนใจเรื่องการเลือกตั้งมากกว่า วันที่ยุบสภา เพราะมันยุบอยู่แล้ว แต่นายกรัฐมนตรีก็ยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการและลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ ซึ่งกำหนดการมีล่วงหน้าอยู่แล้ว ตนคิดผมคิดว่า นายกรัฐมนตรี ลงไปในแต่ละพื้นที่ปัญหาต่างๆที่คาราคาซังก็ได้รับการแก้ไขซึ่งหลายพื้นที่ก็สามารถช่วยเหลือประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นการใช้ทรัพยากรหลวงในการเอาเปรียบหาเสียง นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะทุกรัฐบาลก็เป็นอย่างนี้ อยากให้มองตรงนั้นมากกว่าไม่อยากให้มองว่าใช้กลไกอำนาจรัฐในการหาเสียงเพราะปกตินายกรัฐมนตรีก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว และการลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ และเราก็ปฏิบัติตามกฎหมายของกกต.อยู่แล้วและตนคิดว่าประชาชนได้ประโยชน์ การลงพื้นที่อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความคึกคักปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที ทั้งเรื่องแหล่งน้ำต่างๆประชาชนก็ได้ประโยชน์