“โรม” นัด 13 มี.ค.แถลงปมไม่แจ้งข้อหา-ถอนหมายจับ “ส.ว.ทรงเอ”

“โรม” นัด 13 มี.ค.แถลงปมไม่แจ้งข้อหา-ถอนหมายจับ “ส.ว.ทรงเอ”

“โรม ก้าวไกล” ลุยกำแพงเพชร ทำกิจกรรมร่วม 4 ผู้สมัคร ส.ส. นัด 13 มี.ค.แถลงปม “ส.ว.ทรงเอ” หลังยังไม่มีการแจ้งข้อหา แถมถอนหมายจับ ลั่นแม้แต่ จนท.รัฐยังอาจถูกแทรกแซง แล้วประชาชนจะพึ่งใครได้ ประเทศไทยจะมีอนาคตอย่างไร

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566 ที่ จ.กำแพงเพชร นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางไปช่วยหาเสียง และร่วมกิจกรรมแห่รถรอบเมือง เดินในงาน “นบพระเล่นเพลง” ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร พรรคก้าวไกล จำนวน 4 คน ได้แก่ นายสุกิจ ศุภกิจเจริญ นายสมชาย ผลมา นายประพันธ์ จิตคำ และ น.ส.จันทร์ดี หลวงนัน

ในช่วงเช้า แวะพูดคุยกับประชาชนที่ตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ผลตอบรับที่ได้กลับมาดีเกินคาด เชื่อว่า 8 ปีที่ผ่านมาทำให้ชาวกำแพงเพชรและคนไทยทุกคนเห็นแล้วว่ารัฐบาลที่มีที่มาจากเผด็จการไม่ได้อยู่ข้างประชาชนฝ่ายใดเลย พวกเขาหลอกลวงว่าจะเข้ามาแก้ไขความขัดแย้ง ปราบปรามคอร์รัปชัน แต่ถ้าประชาชนได้ฟังการอภิปรายของตนและ ส.ส. พรรคก้าวไกล ก็จะทราบว่าทุกวันนี้มีการโกงกินบ้านเมืองอยู่ทุกหย่อมหญ้า แม้แต่กระบวนการยุติธรรมก็ถูกสั่นคลอนความน่าเชื่อถือ

“โรม” นัด 13 มี.ค.แถลงปมไม่แจ้งข้อหา-ถอนหมายจับ “ส.ว.ทรงเอ”

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดคือกรณี นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ที่มีข้อครหาเกี่ยวข้องพัวพันกับ “ทุน มิน ลัต” ตั้งแต่ตนอภิปรายในสภาฯ เมื่อกลางเดือน ก.พ. จนถึงตอนนี้ ยังไม่เห็นความคืบหน้าของการนำตัวนายอุปกิต มาแจ้งข้อหาเพื่อจะฟ้องคดีต่อไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ตำรวจสืบนครบาล (บก.สส. บช.น.) ที่จับทุน มิน ลัต และขยายผลมาถึงนายอุปกิต ได้เคยขอหมายจับต่อศาลแล้ว และศาลก็อนุมัติหมายจับให้ แต่ในวันเดียวกันกลับถอนการอนุมัติ จนแม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบการขอหมายจับนายอุปกิตยังทนไม่ไหว ต้องออกจดหมายเปิดผนึกชี้แจง ระบุว่าการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ประวิงเวลาในการดำเนินคดีกับนายอุปกิต จะก่อให้เกิดผลเสียร้ายแรงต่อศรัทธาของประชาชน และการเพิกถอนหมายจับด้วยเหตุผลว่าเป็นบุคคลสำคัญก็ทำลายหลักการว่าบุคคลย่อมเสมอภาคภายใต้กฎหมาย

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ดังนั้น หากเราปล่อยให้บ้านเมืองเป็นเช่นนี้ต่อไป แม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมายังอาจถูกแทรกแซง แล้วประชาชนจะหันไปพึ่งพาใครได้ ประเทศไทยจะมีอนาคตได้อย่างไร โดยในวันที่ 13 มี.ค. 2566 จะแถลงเรื่องนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดว่า ใครกันที่ช่วยเหลือ ส.ว.ทรงเอ ให้รอดพ้นคดี

“โรม” นัด 13 มี.ค.แถลงปมไม่แจ้งข้อหา-ถอนหมายจับ “ส.ว.ทรงเอ”

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ตลอดการทำงาน 4 ปีของพรรคก้าวไกล มั่นใจว่าทำให้พี่น้องประชาชนเห็นว่าเราทำงานอย่างแข็งขันทั้งในและนอกสภาฯ เราให้ความสำคัญมากกับการแก้ปัญหาที่ต้นตอในภาพใหญ่ของประเทศ แต่ขณะเดียวกัน เราไม่เพิกเฉยต่อปัญหาของพี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัด โดยเฉพาะชาวกำแพงเพชร พวกเรามีนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาปากท้อง เพิ่มสวัสดิการถ้วนหน้าให้ประชาชนไทยตั้งแต่แรกเกิดไปจนแก่เฒ่า แก้ไขปัญหาโฉนดที่ดิน ส.ป.ก. ทลายทุนผูกขาดที่คอยควบคุมราคาผลิตผลทางการเกษตร ลดต้นทุนและเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการ การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเชื่อว่าประชาชนรอคอยการเปลี่ยนแปลง จึงขอเพียงโอกาสจากพี่น้องชาวกำแพงเพชร ให้พรรคก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาล เปลี่ยนแปลงจังหวัดกำแพงเพชรและประเทศไทย เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนทุกคน

“โรม” นัด 13 มี.ค.แถลงปมไม่แจ้งข้อหา-ถอนหมายจับ “ส.ว.ทรงเอ”