"หมอระวี" เผยยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ส่งแกนนำลุยหาเสียง400เขต โกยคะแนนพรรค

"หมอระวี" เผยยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ส่งแกนนำลุยหาเสียง400เขต โกยคะแนนพรรค

"นพ.ระวี" จัดกิจกรรมเปิดตัวเลือกตั้ง เผยกลยุทธ์ ส่งผู้สมัครภาคละ1คน แต่จะมีแกนนำเดินขอคะแนนพรรคครบ400เขต หวังโกยคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ วางเป้า1.5ล้านคะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนของ พรรคพลังธรรมใหม่ นำโดย น.พ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำและสมาชิกพรรค จัดกิจกรรมเปิดตัวพรรคพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง 2566 ตั้งขบวนรถแห่เป็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ ประมาณ 30 คัน ติดป้ายประกาศนโยบาย  แห่รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินทางไปยังอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่

 

โดยทันทีที่ขบวนถึงอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตัวแทนพรรคพลังธรรมใหม่ จุดธูปบูชาพระเจ้าตาก พร้อมกับให้คำปฏิญาณว่าจะทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม 

\"หมอระวี\" เผยยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ส่งแกนนำลุยหาเสียง400เขต โกยคะแนนพรรค

จากนั้น น.พ.ระวี ได้ชักดาบและใช้ไม้คมแฝกทุบหม้อดิน ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์เดียวกับ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในการกอบกู้เอกราช และได้ตะโกนว่า “ผู้ชนะ” 3 ครั้ง พร้อมกับทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ คือ ตีหม้อเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้สมาชิกทั่วประเทศทุ่มเทในการหาเสียง 

 

 

ทั้งนี้ น.พ.ระวี กล่าวว่า ตนพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปในนามพรรคพลังธรรมใหม่ ขออาสามาแก้วิกฤติของชาติให้หมดสิ้นไป  สำหรับเป้าหมายครั้งนี้ พรรคพลังธรรมใหม่ขอประกาศนโยบาย เพื่อนำไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน  ส่วนกติกาเลือกตั้งที่ปรับไม่เอื้อให้พรรคเล็กนั้น ตนไม่ย่อท้อ หรือท้อถอย พร้อมรับกติกานี้

 

 

เมื่อถามถึงจุดยืนหลังเลือกตั้ง นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคพร้อมอยู่ข้างประชาชน  สำหรับการร่วมรัฐบาลนั้น จะพิจารณาว่าพรรคไหนตอบรับนโยบายของเรา

 

"เราไม่อยู่กับลุงก็ได้ เราอยู่กับพี่ก็ได้ อยู่กับน้าก็ได้ อยู่กับใครก็ได้ แต่ขอให้คนนั้นตัดสินใจรับนโยบายพรรคพลังธรรมใหม่ที่มาจากประชาชนนโยบายที่จะสร้างความเป็นธรรม กล้าประกาศจุดยืนหรือไม่ที่จะมาอยู่ข้างนายทุน พรรคพลังธรรมใหม่ ไม่ได้สนใจว่าจะต้องเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน เพราะเรามีจุดมุ่งหมายคือเราต้องเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรและเป็น ส.ส.น้ำดีทั้งพรรค เราจะพิทักษ์ประโยชน์ของประชาชน" นพ.ระวี กล่าว

น.พ.ระวี  กล่าวด้วยว่าสำหรับกลยุทธ์ของพรรค จะไม่ส่งผู้สมัครครบทุกเขต แต่อาจจะส่ง ส.ส.เขต เพียงภาคและ 1 คนเท่านั้น เพราะมองว่าสังคมการเมืองปัจจุบัน หากไม่มีเงินเป็นถุงเป็นถัง ไม่มีทางชนะ ส.ส.เขต พรรค จึงเน้นการหาคะแนนพรรค เพื่อมุ่งเป้าให้ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยจะมีแกนนำพรรคที่จะออกหาเสียงให้พรรคเกือบ 400 เขตทั่วประเทศ โดยเป้าหมายในการเลือกตั้ง ตั้งเป้าไว้ว่าจะได้ประมาณ 1.5 ล้านเสียง.